Thế giới

Lực lượng Ukraine ở Donbas chuẩn bị đối đầu lính Nga

Lực lượng Ukraine đã đào hào, thiết lập các vị trí phòng thủ xung quanh làng Krasnopillia ở vùng Donbas để chuẩn bị cho cuộc tiến công của lính Nga.

"Chúng tôi biết người Nga đang tăng viện và sẵn sàng tấn công", một sĩ quan cấp cao của Ukraine nói với AFP hôm 5/4, nhắc lại những cảnh báo về việc Nga có thể tấn công Donbas bất cứ lúc nào.

Cùng ngày, các phóng viên AFP ở Krasnopillia cũng nghe thấy tiếng nổ của pháo binh, nhưng không phải tiếng súng bắn ra từ vũ khí tự động - một dấu hiệu cho thấy đã có giao tranh trên bộ.

Sĩ quan Ukraine cho biết các máy bay trực thăng của Nga đang tăng cường sự hiện diện trên khu vực này. Ông nói đây là dấu hiệu của một hoạt động quân sự quy mô lớn.

"Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi đã chuẩn bị cho họ một số bất ngờ dọc đường”, sĩ quan này cho biết thêm.

Lực lượng Ukraine đang chuẩn bị cho cuộc tấn công của Nga ở Donbas. Ảnh: Moscow Times.

Trước sức ép gia tăng, các lực lượng Ukraine tỏ ra tự tin. "Chúng tôi đang đợi họ", một trung úy được giao nhiệm vụ gia cố các vị trí dọc đường đi cho biết.

Pháo binh và thiết giáp được thiết lập dọc hai bên tuyến đường. Trong khu rừng liền kề, lực lượng Ukraine cũng thiết lập các vị trí phòng thủ kiên cố và nhiều thiết bị ngụy trang.

Làng Krasnopillia nằm trên con đường nối thành phố Slavyansk và Kramatorsk (do Ukraine kiểm soát) với thành phố Izyum gần đây bị quân đội Nga chiếm giữ.

Khi mùa đông kết thúc, địa hình khô cằn khiến việc di chuyển qua các cánh đồng trở nên khó khăn, con đường giữa Izyum và Slavyansk dường như sẽ đóng vai trò chiến lược trong cuộc tấn công được dự đoán của Nga ​​ở Donbas.

Các lực lượng Ukraine đã được triển khai trong khu vực kể từ năm 2014, dọc theo chiến tuyến giữa Donetsk ở phía nam và Luhansk ở phía đông.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP