Trong tỉnh

Lời xin lỗi muộn của người đàn ông dùng dao sát hại một công an viên

Trí nhảy qua hàng rào, dùng dao đâm công an viên rồi vào nhà ngủ. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong ngay sau đó.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đình Trí, SN 1969, trú xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Tại phiên toà, bị cáo Trí thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 10/10/2023, Nguyễn Đình Trí sau khi uống rượu về nhà thì chửi bới và đánh đập vợ. Bị chồng đánh, người vợ chạy sang quán nhà em trai ruột của Trí để lánh nạn.

Vợ đi được chưa lâu, Trí cầm dao đi sang quán tìm. Lúc này, gặp anh Nguyễn Sỹ V., khách đang ngồi uống rượu, Trí liền tìm cớ gây sự và chém 1 nhát vào cổ người đàn ông này. Những người có mặt tại quán đã ngăn cản và đưa nạn nhân đi sơ cứu.

Về nhà được 1 lúc, Trí tiếp tục cầm dao quay lại quán. Thấy vậy, chủ nhà đã đóng cửa lại. Trí đứng bên ngoài cầm dao chém vào cửa chính và bàn ghế của quán. Thấy vậy, vợ của Trí đã gọi điện cho xóm trưởng nhờ gọi công an đến can thiệp.

Bị cáo Nguyễn Đình Trí.

Nhận được trình báo của vợ Trí, ông Hoàng Thế Th. - công an viên của xóm liền xuống hiện trường. Lúc này, Trí đã về nhà, khóa cửa cổng lại nên ông Th. dựng xe máy ở ngoài, yêu cầu đối tượng lên trụ sở công an xã làm việc. Tuy nhiên, Trí không những không chấp hành mà còn đứng ở bờ rào phía trong chém ra cổng.

Thấy vậy, ông Th. điện thoại báo cho đồng chí Phó trưởng công an xã Hùng Tiến tăng cường lực lượng xuống hiện trường để giải quyết. Khi ông Th. đang nói chuyện, Trí trèo bờ tường chạy ra đâm 1 nhát vào người nạn nhân. Mọi người đưa ông Th. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn vì vết thương thấu ngực.

Gây án xong, Trí vào nhà đi ngủ. Đến 21h30 cùng ngày, Trí bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Đình Trí đã xin lỗi phía gia đình bị hại và xin HĐXX giảm nhẹ án để trở về với gia đình, xã hội.

Đại diện bị hại tham dự phiên tòa đề nghị HĐXX xét xử bị cáo theo quy định của pháp luật.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Trí 20 năm tù về tội Giết người. Về dân sự, tòa buộc bị cáo Trí phải bồi thường cho đại diện hợp pháp người bị hại 180 triệu đồng (ngoài 60 triệu đồng đã bồi thường trước đó).

Còn đối với hành vi chém vào cổ người hàng xóm, do vết thương nhẹ, bị hại không giám định tỉ lệ thương tật, không yêu cầu xử lý nên cơ quan chức năng không xem xét.

Tác giả: Hà Hằng - Ngọc Ánh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP