Thể thao

Lời mời của bầu Đức đã thay đổi cuộc đời HLV Park Hang Seo

Hôm qua (6/7), chương trình "You quiz on block" của Hàn Quốc được công chiếu với những chia sẻ thú vị từ HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo rằng: "Nếu tái sinh thì tôi không muốn làm một HLV bóng đá. Bản thân tôi đã trải qua rất nhiều chuyện. Tôi tự đặt câu hỏi: Liệu tôi có thể làm lại không?".

Một trong những chia sẻ đáng nhớ của HLV Park Hang Seo là hai lần phải đi cấp cứu. Lý do ông Park bị chứng rối loạn hoảng sợ nên phải dùng thuốc đến hiện tại. Ông Park thường bị căng thẳng về kết của trận đấu.

HLV Park Hang Seo bị chứng rối loạn hoảng sợ.

Sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo được giới thiệu bắt đầu từ năm 2000. Ông Park làm trợ lý ở đội tuyển quốc gia và có khởi đầu như mơ khi Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Nhưng vinh quang chỉ tồn tại được vài tháng, khi ông Park dẫn dắt U23 Hàn Quốc tranh tài ở ASIAD tại quê nhà. Tấm huy chương đồng không thỏa mãn người hâm mộ xứ kim chi và ông Park bị sa thải.

Rời các đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo lần lượt gắn bó các CLB của Hàn Quốc gồm Gyeongnam FC (năm 2005 - năm 2007), Jeonnam Dragons (năm 2008 – năm 2010), Sangju Sangmu (năm 2012 – năm 2015), Changwon FC (năm 2017).

Trong bối cảnh muốn giã từ sự nghiệp cầm quân sau 17 năm gắn bó, ông Park nhận được lời mời của bầu Đức đến Việt Nam. Những người thân cận của bầu Đức cũng hỗ trợ trong việc làm công tác tư tưởng theo hướng thuyết phục vợ của ông Park. Cuối cùng, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đến Việt Nam sau khi được vợ động viên nên ra nước ngoài thử sức.

Tại buổi lễ tái ký hợp đồng 3 năm với VFF vào năm 2019, HLV Park Hang Seo đã cảm ơn bầu Đức:"Tôi nhớ giây phút này cách đây 2 năm khi lần đầu gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông Đức là người kết nối nhân duyên cho tôi, có tình yêu bóng đá và tâm huyết rất lớn. Tôi luôn cảm ơn bầu Đức".

Lời mời của bầu Đức đã thay đổi cuộc đời HLV Park Hang Seo.

"Ông Đoàn Nguyên Đức và HLV Park Hang Seo rất tôn trọng nhau. Ông Đoàn Nguyên Đức là một người cực kỳ quan trọng với bóng đá Việt Nam. Chỉ có một điều mà tôi nói được: Rất cảm ơn và rất tôn trọng những gì ông Đoàn Nguyên Đức đã làm", Lee Dong-jun (người đại diện của HLV Park Hang Seo) nói về bầu Đức.

Nhìn lại những chia sẻ của ông Park chương trình "You quiz on block"và sự nghiệp thăng trầm suốt 15 năm ở Hàn Quốc, người hâm mộ có thể thấy quyết định đến Việt Nam theo lời mời của bầu Đức đã thay đổi cuộc đời HLV Park Hang Seo.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP