Thể thao

Son Heung-min đáp lại thông điệp của HLV Park Hang-seo

Nếu như HLV Park Hang-seo cho rằng Son Heung-min là "vật báu", là "cầu thủ 100 năm có một" của bóng đá Hàn Quốc thì chính bản thân tiền đạo đang khoác áo Tottenham lại cho rằng tài năng và vị thế của anh vẫn còn khiêm tốn, chưa được như những lời tán dương trên.

Thầy Park trong lần gặp Son tại ASIAD 2018

Tháng trước, HLV Park Hang-seo và cha của Son Heung-min từng đưa ra những nhận xét khác nhau về Son. Nếu như vị HLV của ĐT Việt Nam khẳng định Son, người vừa giành giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (cùng ghi 23 bàn như Salah) là ngôi sao “trăm năm có một” của bóng đá Hàn Quốc thì cha của tiền đạo 30 tuổi này lại cho rằng con trai ông chưa đạt đến đẳng cấp thế giới và "còn phải cố gắng nhiều".

Thực sự, hai quan điểm này đã tạo nên những cuộc tranh luận từ NHM ở Hàn Quốc đến Anh. Nhiều người nghiêng về HLV Park Hang-seo, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng bố của Son nói rất đúng. Và ý của ông cũng được hiểu rằng Son Heung-min sẽ gia nhập một CLB hàng đầu thế giới để nâng tầm hơn nữa vị thế của mình.

Hôm nay, khi được tờ Newsis đặt câu hỏi, Son Heung-min đã đưa ra ý kiến về vấn đề này. Trong đó, anh đồng ý với người cha của mình, rằng anh chưa đạt đến đẳng cấp thế giới. "Tôi không nghĩ mình có thể bổ sung được gì cho ý kiến của bố tôi, vì tôi cũng không nghĩ mình đang ở đẳng cấp thế giới”, tiền đạo đang khoác áo Tottenham nhấn mạnh.

“Tôi đồng ý với cha mình và tôi cần phấn đấu để trở thành một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Nếu tôi ở đẳng cấp thế giới thì thực sự sẽ không có những kiểu tranh luận như thế này. Tôi vẫn đang nỗ lực để đạt đến trình độ đó".

Son Heung-min trong buổi trò chuyện với Newsis

Son khẳng định HLV Antonio Conte không quan tâm đến các giải thưởng cá nhân. Điều ông cần ở Son là cống hiến thật nhiều cho thành tích chung của đội bóng. Anh tiếp tục: “HLV của tôi (Antonio Conte) thậm chí không quan tâm đến các giải thưởng cá nhân, và ông ấy chỉ nhấn mạnh đến mục tiêu tham dự UEFA Champions League trước trận đấu (gặp Norwich ở vòng cuối Ngoại hạng Anh 2021/22).

Ông ấy nói rằng sẽ giúp tôi trở thành vua phá lưới. Ngoài ra, các đồng đội vào sân thay người cũng đến gặp tôi và nói: “Tôi sẽ giúp cậu trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu". Tôi rất biết ơn vì những đồng đội như vậy.

Trên hết, tôi không bao giờ đặt mục tiêu cá nhân. Tôi nghĩ chỉ cần cố gắng thì đến một thời điểm nào đó, tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn tôi nghĩ. Tôi luôn nghĩ rằng mình còn thiếu sót và cố gắng sửa chữa những khiếm khuyết của mình".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP