Pháp luật

Lời khai của nhân viên gara ô tô lái xe của khách gây tai nạn rồi bỏ lại bãi rác

Sau khi phối hợp với công an địa phương, Công an thành phố Vinh đã làm việc với nam nhân viên 16 tuổi tự ý lấy xe của khách đi rồi gây tai nạn và bỏ lại bãi rác.

Chiều 21/4, một cán bộ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, sau khi phối hợp với công an địa phương, đơn vị này đã tiến hành làm việc với nam thanh niên Lương X.Q. (16 tuổi, trú xã Thanh Tùng, Thanh Chương, Nghệ An) - người tự ý lái ô tô của khách rồi vứt lại ở bãi rác gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tại cơ quan công an, Lương X.Q. đã thừa nhận việc mình tự ý lái xe của khách ra khỏi gara. Nguyên nhân là do Q. tò mò, đam mê lái xe ô tô nên đã lên xe để chạy thử. Quá trình chạy ô tô, Q. đã gây tai nạn khiến xe hư hỏng rồi Q. bỏ xe lại tại một bãi rác ở phường Trung Đô (TP. Vinh, Nghệ An).

Chiếc xe bán tải bị bỏ lại tại bãi rác.

"Lực lượng Công an thành phố Vinh đã phối hợp cùng công an địa phương đưa được em này đến cơ quan làm việc. Nam nhân viên này thừa nhận là do tò mò, đam mê lái xe nên lên chạy thử và để xảy ra sự việc. Hiện chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật", vị lãnh đạo Công an thành phố Vinh chia sẻ.

Được biết, ở địa phương gia đình nam thanh niên này có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo.

Tài xế Q. tại cơ quan công an.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý Q. theo quy định của pháp luật.

Trước đó như đã đưa tin, chiều 15/4, một vị khách lái xe bán tải đến gara rửa xe số 56 đường Nguyễn Du (TP. Vinh) để lại chờ rửa xe. Sáng 16/4, vị khách này đến nhận xe thì không thấy đâu. Sau khi tìm kiếm, mọi người mới phát hiện chiếc xe bị bỏ lại tại bãi rác ở khối 3, phường Trung Đô (TP. Vinh) trong tình trạng đã hư hỏng nhiều bộ phận.

Chiếc xe do Q. lái đi đã gây tai nạn và hư hỏng nhiều vị trí.

Qua trích xuất camera, chủ gara phát hiện Q. đã tự ý lái xe ra khỏi gara. Q. là người thân được gửi đến gara để ở và phụ việc. Q. chưa có bằng lái xe ô tô.

Sau khi sự việc xảy ra, chủ gara đã thỏa thuận với khách phương án sẽ khắc phục, sửa chữa chiếc xe và trả lại về nguyên trạng ban đầu. Thiệt hại giá trị xe khoảng 15-17 triệu đồng.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP