Thế giới

Liên tục tổ chức đám cưới cho con trai để nhận quà, giám đốc bị bắt

Trong vòng một tháng, Trương Tân Dục tổ chức cưới tới 3 lần cho cậu con trai, lần nào cũng mời rất nhiều khách để nhận tiền mừng.

Trương Tân Dục là cựu Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị, Nông thôn thành phố Lăng Hải, thị Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ba lần tổ chức đám cưới con trai đem lại cho ông ta 660 nghìn nhân dân tệ (khoảng 2,2 tỷ đồng) tiền mừng.

Cách đây và ngày, Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Liêu Ninh đưa ra thông báo, trong đó đề cập đến việc Trương Tân Dục đã nhiều lần nhận tiền và quà trái phép từ cấp cưới.

Cụ thể, từ năm 2019 đến năm 2023, Trương Tân Dục đã nhận nhiều món quà từ cấp dưới với tổng giá trị hơn 340 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng). Đáng nói, từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2022, ông ta tổ chức cưới cho con trai đến 3 lần, mỗi lần đều mời rất nhiều khách và thu tiền mừng, tổng cộng là 660 nghìn nhân dân tệ cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Trương Tân Dục còn có những hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng khác. Vì thế tháng 6 năm nay, ông ta bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc, bị sa thải khỏi cơ quan công quyền và chuyển đến cơ quan công tố vì nghi ngờ có liên quan đến các vi phạm hình sự.

Một báo cáo khác cho biết, cựu giám đốc này bị cáo buộc làm tổn hại đến môi trường kinh doanh. Từ tháng 12/2018 đến tháng 1/2022, người này đã lợi dụng chức vụ để giúp những người khác trúng thầu dự án, nhận số tiền bất hợp pháp 1,67 triệu nhân tân tệ (khoảng 5,58 tỷ đồng).

Trương Tân Dục quê ở Lăng Hải, tỉnh Liêu Ninh, thời trẻ phục vụ trong các cơ quan công an. Sau năm 2009, ông ta chủ yếu làm trong lĩnh vực xây dựng đô thị và nông thôn.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP