Thể thao

Lãnh đạo VFF lần đầu lên tiếng về việc tổ chức V-League theo lịch châu Âu

Ông Trần Quốc Tuấn – Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng về việc tổ chức V-League theo lịch thi đấu như châu Âu.

Ngày 15/6 tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các bên đã cùng thảo luận và thông qua những vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam. Trong đó đáng chú ý nhất là báo cáo định hướng về việc chuyển đổi thời gian, lộ trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2023.

Để đảm bảo thay đổi thời gian mùa giải theo kịp lộ trình của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), dự kiến các giải chuyên nghiệp mùa giải 2023 diễn ra từ tháng 1/2023 đến 30/8/2023, mùa giải 2023/2024 dự kiến bắt đầu từ tháng 11/2023 và kết thúc vào tháng 6/2024.

Chia sẻ với truyền thông sáng 16/6, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – Trần Quốc Tuấn cho biết: “Từ đầu năm 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã thống nhất chuyển đổi lịch thi đấu các giải bắt đầu từ mùa thu và kết thúc vào mùa hè năm sau giống như châu Âu để đồng bộ hóa lịch thi đấu toàn cầu.

Do đó, đây là thách thức cho bóng đá Việt Nam, đòi hỏi chúng ta phải chuyển đổi sao cho hợp lý. Nếu không chuyển đổi, các câu lạc bộ của Việt Nam sẽ gặp khó khăn, đặc biệt là những đội bóng tranh tài ở AFC Champions League cũng như AFC Cup”.

Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Khi đồng bộ lịch thi đấu như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có thời gian để cọ xát, thi đấu giao hữu với những đội bóng mạnh. Theo tôi được biết, ở khu vực Đông Nam Á có Thái Lan và Malaysia bắt đầu chuyển đổi”.

Cũng theo ông Tuấn, việc chuyển đổi này sẽ mất 2 mùa giải để bóng đá Việt Nam khớp với lịch đồng bộ. Theo đó, ở mùa giải 2023, bóng đá Việt Nam có quỹ thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 nên V-League sẽ phải đá chia giai đoạn như khi có dịch Covid-19 để đảm bảo mùa giải 2024 sẽ bắt kịp với lịch của châu Âu. Từ mùa giải 2023, V-League có 14 đội và Hạng Nhất là 12 đội nên sẽ có 1 suất xuống hạng và lên hạng trực tiếp./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP