Thể thao

VFF họp bàn, xác định tương lai thầy Park với ĐT Việt Nam

Dù cho hợp đồng giữa thầy Park với ĐT Việt Nam vẫn còn thời hạn tới năm 2023 song theo tiết lộ, VFF sẽ có cuộc họp trong ngày hôm nay (15/6) để xác định tương lai chiến lược gia người Hàn Quốc.

Mục tiêu lớn nhất của tuyển Việt Nam trong phần còn lại năm 2022 không gì khác ngoài việc đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan tại AFF Cup. Đó là điều mà mọi cổ động viên bóng đá nước nhà chờ đợi.

Tuy nhiên, ngoài mục đích nói trên, tương lai của thầy Park sau giải đấu ấy cũng là vấn đề rất được quan tâm. Theo thoả thuận giữa chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF, hợp đồng của HLV Park Hang Seo còn thời hạn tới ngày 31/1/2023.

Nhưng sau khi kết thúc AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu cho tới tận tháng 6 năm 2023 - thời điểm chúng ta tranh tài ở Asian Cup. Khi ấy, theo thoả thuận đã ký, hợp đồng giữa thầy Park cùng VFF đã kết thúc và chiến lược gia Hàn Quốc có thể ra đi.

VFF sẽ có cuộc họp trong ngày hôm nay (15/6) và ở đó có thể xác định tương lai HLV Park Hang Seo

Cũng bởi vì vậy mà trong ngày hôm nay (15/6), theo thông tin từ Tuổi Trẻ, VFF sẽ họp thường trực và ban chấp hành để tổng kết các hoạt động trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra nhiệm vụ cho nửa năm còn lại của bóng đá Việt Nam.

Một trong các định hướng quan trọng ở buổi họp ấy đương nhiên là xác định tương lai HLV trưởng tuyển Việt Nam. Trong 5 năm qua kể từ ngày đảm nhiệm vị trí người lãnh đạo đội bóng, thầy Park đã tạo ra rất nhiều chiến tích đáng kể cho bóng đá nước nhà, từ cấp độ khu vực tới sân chơi châu lục.

Vì thế, ngay cả khi ĐT Việt Nam không thể lên ngôi tại AFF Cup 2022 như mục tiêu hướng tới, có lẽ, VFF vẫn sẽ muốn gia hạn với thầy Park. Ông là chiến lược gia xuất sắc trong lịch sử bóng đá nước nhà, là người thực sự hiểu các cầu thủ và biết cách biến đội bóng thành tập thể đạt kết quả cao.

Nhiều khả năng, VFF sẽ lên kế hoạch để tiếp tục giữ chân chiến lược gia người Hàn Quốc sau AFF Cup 2022

Buổi họp ngày hôm nay sẽ làm rõ hơn vấn đề đó cũng như các phương án để tiếp tục đạt thoả thuận lâu dài cùng chiến lược gia Hàn Quốc, giúp ông yên tâm cống hiến cho bóng đá nước nhà.

AFF Cup 2022 có thể chưa phải là giải đấu cuối của thầy Park với tuyển Việt Nam, nhất là khi trước mắt chúng ta còn là hành trình ở Asian Cup 2023.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP