Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Phục sinh 2023

Sáng 5/4, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Phục sinh 2023.

Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Sở TN&MT, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Phục sinh 2023

Trong không khí thân mật, ấm cúng, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các linh mục, giáo sĩ, tu sĩ, đồng bào Công giáo trong Giáo phận luôn mạnh khỏe, đón một mùa Lễ Phục sinh an lành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, các cấp, các ngành đã giải quyết kịp thời có hiệu quả các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng theo đúng chính sách, pháp luật

Thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Các ngành, các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2023, xây dựng kịch bản tăng trưởng, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để chỉ đạo, điều hành. Kinh tế - xã hội quý I năm 2023 tiếp tục có chuyển biến tích cực. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, hiệu quả; hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người lao động được triển khai chu đáo. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, củng cố; niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng vững chắc. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành chức năng của tỉnh, các địa phương đã tiếp tục quan tâm thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; giải quyết kịp thời, có hiệu quả các nhu cầu tôn giáo chính đáng theo đúng chính sách, pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, đạt được những kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Công giáo và hàng ngũ giáo sỹ của Giáo phận Vinh mà đứng đầu là Đức Giám mục. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng, mong muốn Tòa Giám mục sẽ tiếp tục đồng hành, đoàn kết cùng địa phương thực hiện mọi nhiệm vụ để đưa tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển. Đặc biệt, tuyên truyền cho đồng bào Công giáo ủng hộ, phối hợp với các cấp chính quyền trong việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các khu công nghiệp, công trình trọng điểm trên trên địa bàn.

Về phía tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương và toàn thể nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, quan tâm phát triển nâng cao đời sống về mọi mặt của đồng bào Công giáo; tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật về tôn giáo, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của đồng bào có đạo.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long bày tỏ vui mừng trước những thành quả tỉnh nhà đã đạt được

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã trân trọng cảm ơn tình cảm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho Tòa Giám mục Giáo phận Vinh trong dịp Lễ Phục sinh năm 2023. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực, cố gắng, đem hết tài năng trí tuệ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh giúp kinh tế - xã hội ngày càng phát triển; quan tâm, lắng nghe, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng, tạo mọi điều kiện để bà con giáo dân, các giáo họ, nhà thờ sinh hoạt tôn giáo phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2023

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cũng khẳng định, những người công giáo luôn ý thức phải nỗ lực hơn nữa trong năm 2023 cũng như trong tương lai để đáp lại sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với đồng bào công giáo của tỉnh. Đức Giám mục cũng mong sự tương giao giữa đạo với đời, với chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng bền chặt hơn.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP