Trong tỉnh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Chiều 12/12, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).

Các đồng chí Phan Đình Trạc, Nguyễn Văn Nên dâng hương trước phần mộ 13 anh hùng liệt sĩ Đại đội 317.

Truông Bồn là mảnh đất thiêng liêng, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; nơi máu của đồng chí, đồng bào đã đổ xuống trong cuộc trường chinh giải phóng dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tại “toạ độ lửa” Truông Bồn có 1.240 người con ưu tú đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại do bom đạn của kẻ thù, tiêu biểu là sự hy sinh anh dũng của 13 thanh niên xung phong Đại đội 317 vào ngày 31/10/1968.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành nghe thuyết minh về cuộc chiến đấu anh dũng của các lực lượng tại "tọa độ lửa" Truông Bồn trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước.

Chiến tranh đã lùi xa, Truông Bồn hôm nay trở thành biểu tượng lịch sử của thanh niên xung phong Việt Nam, nơi hội tụ linh hồn 1.240 anh hùng liệt sĩ, nơi lưu giữ vẹn toàn những giá trị sống của một thế hệ thanh niên quyết hy sinh tất cả cho độc lập, tự do của Tổ quốc, viết nên một huyền thoại Truông Bồn trong thế kỷ XX. Truông Bồn mãi là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, với tấm lòng thành kính, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ trên “tọa độ lửa” Truông Bồn.

Tác giả: THÀNH CHÂU - THÀNH DUY

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP