Xe

Lamborghini Urus lập kỉ lục về số xe được sản xuất

Hãng siêu xe đến từ Ý đạt thành tích ấn tượng với 20.000 chiếc SUV được sản xuất.

Vào năm 2018, Lamborghini đã gây rất nhiều sự chú ý khi công bố mẫu SUV Lamborghini Urus hoàn toàn mới. Thời điểm đó nhiều người thất vọng bất chấp nỗ lực của Lambo dành cho chiếc SUV sử dụng động cơ LM002 V12. Urus được gọi là "một chiếc Audi RS Q8 được gắn logo Lamborghini". Tuy nhiên, chiếc xe này đã giúp hãng siêu xe đến từ xứ sở hình chiếc ủng tăng lợi nhuận bằng cách thâm nhập vào phân khúc được phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, SUV. Từ trước đến nay, Urus là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini.

Đây có thể coi là mẫu xe phổ biến nhất từng được thương hiệu siêu xe sản xuất, với sự hâm mộ đến từ đông đảo những người nổi tiếng, chẳng hạn như cầu thủ đội bóng rổ Denver Nuggets. Giờ đây, Lamborghini đang kỷ niệm một cột mốc quan trọng của Urus, với 20.000 chiếc được sản xuất.

"Ngay từ giây phút đầu tiên chúng tôi giới thiệu mẫu concept Urus tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2012, đến khi ra mắt thị trường vào năm 2018 và mỗi năm kể từ thời điểm đó, Urus đã chứng tỏ sức hút tức thì và liên tục của mình như một chiếc Lamborghini thực thụ, được sinh ra từ di sản siêu xe thể thao của chúng tôi”, Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành của Lamborghini, cho biết về siêu SUV đầu tiên trên thế giới.

Mẫu xe đến từ Ý đã có những hành trình chinh phục ấn tượng. Urus đã leo lên con đường có thể lái được cao nhất thế giới: đèo Umling La của Ấn Độ, đạt đỉnh ở độ cao 5882 m. Nó cũng lập kỷ lục lái xe trên băng trên Hồ Baikal, đạt vận tốc ấn tượng 298 km/giờ. Với những giải thưởng đó, nhu cầu ngày càng tăng khiến Lamborghini đã phải mở rộng quy mô sản xuất để cố gắng đáp ứng sự ưa chuộng từ khách hàng. Giờ đây, các cơ sở sản xuất ở Sant'Agata Bolognese đã tăng gấp đôi kể từ khi Urus tung ra thị trường; phát triển với diện tích từ 72.300 đến 159.700 triệu mét vuông khi họ thêm 500 nhân viên mới.

Rõ ràng, Urus đã mang lại thành công cho Lamborghini. Theo số liệu đó, đó là chiếc Lamborghini đáng giá nhất trong đội xe của hãng. Nhờ dòng tiền sinh ra từ Urus, Lamborghini đã có thể sản xuất một số mẫu xe thực sự điên rồ. Huracan STO, Aventador SVJ và Urus EVO đều là kết quả trực tiếp cho sự thành công của mẫu SUV mới ra mắt của thương hiệu.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP