Xe

Lamborghini lập đỉnh doanh số năm 2021

Sau 9 tháng đầu năm 2021, Lamborghini đã lập kỷ lục doanh số từ trước đến nay bất chấp nhiều khó khăn đang diễn ra.

Dù toàn ngành ô tô đang phải chịu tác động nặng nề từ việc thiếu hụt chip bán dẫn. Nhiều nhà sản xuất phải tạm dừng hoặc giảm sản lượng tại nhà máy, nhưng hãng siêu xe Lamborghini lại cho thấy sự thành công trong thời gian vừa qua của năm 2021.

Theo đó, Lamborghini vừa thông báo doanh số 9 tháng đầu năm kỷ lục với 6.902 chiếc trên toàn cầu, tăng tới 23% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí cao hơn 6% so với năm 2019 trước thời điểm đại dịch COVID-19 xảy ra. Với lượng đặt hàng còn khá nhiều, nhà sản xuất siêu xe Ý tự tin có thể đạt được một năm kỷ lục về doanh số bán hàng.

Khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) vẫn là nơi quan trọng nhất đối với Lamborghini với 2.622 chiếc được giao trong 3 quý đầu năm, tăng 17% so với năm ngoái. Châu Mỹ đứng thứ hai với doanh số 2.407 chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt doanh số 1.873 chiếc, tăng trưởng 28%.

Urus vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini.

Không quá ngạc nhiên khi Urus vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini với doanh số 4.085 chiếc. Huracan đứng thứ hai với 2.136 chiếc, tăng 28% so với năm 2020, trong khi đó Aventador đứng thứ ba với 681 chiếc.

Stephan Winkelmann - Giám đốc điều hành Lamborghini - nhận xét: "Thương hiệu Lamborghini đang ở một vị thế cực kỳ mạnh mẽ, với một loạt các mẫu xe toàn diện và đáng mơ ước với động cơ V10, V12 cũng như siêu SUV Urus", và bổ sung: "Công ty không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn trong 18 tháng qua mà còn duy trì mức tăng trưởng sản lượng một cách nhất quán, đó là minh chứng cho sức mạnh của danh mục sản phẩm của chúng tôi, sự hấp dẫn liên tục của thương hiệu trên toàn thế giới cũng như chiến lược kinh doanh và mạng lưới đại lý của chúng tôi".

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP