Xe

Tặng chồng Lamborghini, Di Băng nhận quà Porsche Taycan 8,5 tỷ

Ngay sau khi mua cho ông xã chiếc Lamborghini Huracan, ca sĩ Đoàn Di Băng đã nhận lại món quà là chiếc Porsche Taycan chạy điện trị giá khoảng 8,5 tỷ đồng từ chồng nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua.

Mới đây, nữ ca sĩ Đoàn Di Băng đã đăng tải hình ảnh đứng cạnh mẫu siêu xe điện Porsche Taycan. Được biết, đây là món quà nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 của chồng nữ ca sĩ tặng. Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc xe Taycan có giá lên tới 8,5 tỷ đồng. Rất có thể đây là phiên bản Taycan Turbo vốn có giá khởi điểm là 7,9 tỷ đồng và được trang bị thêm các tùy chọn xịn sò.

Trước đó vài ngày, vợ chồng Đoàn Di Băng cũng đã tậu siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 chính hãng màu đỏ. Ngoài chiếc siêu xe mới tậu, họ còn từng sở hữu nhiều mẫu xe đắt tiền khác như Porsche Panamera, Mercedes-AMG G 63 Brabus độ nội thất Hermes. Trước đó, gia đình này đã bán một chiếc McLaren 720S Spider màu cam.

Về ngoài hình, chiếc xe điện Porsche Taycan của Đoàn Di Băng sở hữu ngoại thất màu trắng muốt cùng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 21 inch màu đen kết hợp với viền và cùm phanh màu trắng. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.974 mm x 1.967 mm 1.412 mm.

Porsche Taycan sở hữu cụm đèn hậu với duy nhất một dải LED kéo dài xuyên suốt phần đuôi xe. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng trung tâm ở phía trước cũng nổi bật hơn cả với đèn định vị LED 4 điểm đặc trưng của Porsche được làm nổi khối kiểu 3D, kết hợp với một tinh cầu projector đặt chính giữa làm đèn chiếu sáng chính.

Bên trong khoang cabin, có thể thấy nội thất của Taycan tràn đầy công nghệ khi có đến 4 màn hình, nổi bật với màn hình giải trí cho ghế phụ. Ghế lái với màn hình cong 16,8 inch kiểu dáng tròn trịa, thiết kế đặc trưng Porsche. Màn hình này dùng kính thật, bộ lọc phân cực, chống lóa. Đồng hồ thiết lập 4 chế độ gồm Classic, Map, Full Map và Pure...

Xe sở hữu màn hình cảm ứng 10,9 inch và một màn hình tùy chọn cho ghế phụ, tạo thành một dải kính với giao diện bảng đen. Hãng xe Đức tối giản các phím cơ, thay vào đó là điều khiển thông minh, trực quan hơn, thông qua các thao tác chạm và giọng nói đáp ứng với câu lệnh kích hoạt “Hey Porsche”. Hàng ở ghế phụ của xe cũng có tùy chọn màn hình cảm ứng.

Porsche Taycan Turbo hoàn toàn mới sử dụng động cơ điện mang đến công suất tối đa 670 mã lực, thông số này còn cao hơn 70 mã lực so với siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4. Chưa hết, xe còn có mô-men xoắn cực đại khá cao, khi lên đến 850 Nm. Thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát tới 100km/h chỉ mất 3,2 giây.

Một thú vị mà ca sĩ Đoàn Di Băng chia sẻ là chán chơi xe xăng nên chuyển qua chơi xe điện, cụm pin 79.2kW trên Porsche Taycan Turbo sẽ giúp xe có khả năng di chuyển quãng đường dài 499 km rồi mới sạc pin đầy trở lại. Đây là thông số từ nhà sản xuất và người sử dụng phải tính toán thật kỹ nếu muốn mang xe đi xa.

Hiện giá xe Porsche Taycan chạy điện chính hãng tại Việt Nam bán ra từ 4,76 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, phiên bản Taycan 4S sẽ có giá 5,72 tỷ đồng, kế đến là Porsche Taycan Turbo có giá 7,96 tỷ đồng và cuối cùng là Porsche bản Taycan Turbo S được chào bán lên đến 9,55 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP