Kinh tế

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tại Vietcombank, Agribank còn bao nhiêu?

Hai "ông lớn" ngân hàng vừa tiếp tục điều chỉnh bảng lãi suất huy động theo hướng giảm mạnh về mức cao nhất chỉ còn 5,5%/năm.

Trong biểu lãi suất mới nhất áp dụng từ ngày 14-9, Vietcombank và Agribank tiếp tục giảm mạnh lãi suất tiền gửi các kỳ hạn.

Tại Vietcombank, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng còn 3%/năm, kỳ hạn 3 tháng còn 3,5%/năm và đáng chú ý mức lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng đến 60 tháng đồng loạt giảm về 5,5%/năm. Các mức lãi suất này giảm cao nhất 0,3 điểm % so với trước đó.

Tương tự, Agribank cũng áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới, trong đó mức lãi suất từ 6-11 tháng giảm còn 4,5%/năm và lãi suất gửi dài hạn trên 12 tháng cũng chỉ còn 5,5%/năm, bằng với Vietcombank.

Lãi suất huy động giảm tiếp

Đây là các mức lãi suất huy động thấp nhất trong nhiều tháng qua, ngang bằng giai đoạn COVID-19.

Trong khi đó, hai "ông lớn" ngân hàng khác là VietinBank và BIDV vẫn chưa ghi nhận có sự điều chỉnh. Hiện lãi suất gửi cao nhất tại VietinBank và BIDV là 5,8%/năm cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, cao hơn khoảng 0,3 điểm % so với Vietcombank và Agribank.

Một xu hướng đáng chú ý trên thị trường tiền gửi và trên biểu lãi suất của các ngân hàng, là không ít ngân hàng thương mại cổ phần đang áp dụng lãi suất huy động thấp hơn cả nhóm ngân hàng thương mại nhà nước.

Đơn cử, VPBank, Techcombank, MSB, Kienlongbank, Saigonbank, ACB, An Bình… đều có mức lãi suất huy động cao nhất dưới 6%, trong đó một số kỳ hạn được các ngân hàng niêm yết lãi suất ngang bằng hoặc thấp hơn cả nhóm ngân hàng thương mại nhà nước.

Trong báo cáo thị trường tiền tệ mới đây, Công ty chứng khoán MBS cho biết thanh khoản hệ thống tổ chức tín dụng dư thừa, toàn hệ thống còn khoảng 9% dư địa so với kế hoạch đề ra để tăng trưởng tín dụng trong cả năm. Điều này sẽ tạo điều kiện cho lãi suất cho vay có xu hướng tiếp tục giảm.

Số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết tháng 8, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế chỉ mới đạt 5,33% so với cuối năm ngoái, trong khi cùng kỳ con số này lên tới 9,87%.

Tác giả: Thái Phương

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP