Thể thao

Khuất Văn Khang, cầu thủ “từ dưới đất chui lên” của U19 Việt Nam

Nếu như không có một tình huống xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở phút 76 của Khuất Văn Khang, U19 Việt Nam chưa chắc đã có trận hòa quan trọng trước U19 Thái Lan để giành quyền vào vòng bán kết U19 Đông Nam Á.

Khuất Văn Khang đương nhiên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất và tìm kiếm nhiều nhất trong hôm nay. Bởi chính sự xuất hiện đúng lúc đúng chỗ cùng pha dứt điểm tinh thế của đội trưởng U19 Việt Nam này mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có trận hòa 1-1 quan trọng trước U19 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022, qua đó giành vé vào vòng bán kết.

Trước đó, Khuất Văn Khang cũng đã út nhiều được biết đến thông qua VCK U23 châu Á 2022. Dù mới 19 tuổi nhưng Văn Khang đã được trao cơ hội “nhảy cấp” lên U23 Việt Nam. Không những được điền tên vào danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết, cầu thủ sinh năm 2003 còn thi đấu tới 200 phút cả giải. Anh nằm trong top 5 gương mặt thi đấu nhiều nhất của đội tại chiến dịch đó.

Thậm chí, Khang còn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Suốt 73 phút của màn so tài đó, Khang di chuyển không biết mệt mỏi. Tiền vệ tấn công này tạo ra ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm cho đồng đội. Chứng kiến Khang chơi nổi bật như vậy, AFC thậm chí còn… kiểm tra doping Khang sau trận đấu ấy.

Khuất Văn Khang là người ghi bàn giúp U19 Việt Nam cầm hoà U19 Thái Lan

Điều đáng nói, cách mà Văn Khang có tên trong đội hình U23 Việt Nam cũng như từ “dưới đất chui lên”. Theo chia sẻ của HLV Gong Oh Kyun ông nhận được các video gợi ý cầu thủ đến từ tuyển trạch viên và chuyên gia của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Và chỉ 5 phút theo dõi Khang thi đấu, ông Gong đã lập tức chọn anh “nhảy cấp” U23 Việt Nam và là một trong những trụ cột tại U23 châu Á trên đất Uzbekistan vừa rồi.

Anh là cái tên sáng giá của bóng đá nước nhà

Trong quá khứ, Văn Khang vốn dĩ đã chơi nổi bật ở cấp độ U16 Việt Nam. Tiền vệ người Sơn Tây từng có bàn thắng để đời ở VCK U16 châu Á 2018 tại Malaysia, với cú sút phạt thành bàn ở cự ly hơn 30 mét. Kế đến, Khang còn thi đấu rất nổi bật trong vai trò tiền đạo và tiền vệ cánh trái trong đội U16 của HLV Vũ Hồng Việt vô địch Đông Nam Á.

Năm 2018, Khang cũng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U15 Quốc gia. Tiền vệ này được các chuyên gia sớm nhận định với khả năng xử lý chân trái khéo léo cùng bứt tốc 100 mét chỉ trong khoảng 11,2 giây.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP