Đẹp

Khám phá cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì chỉ với 3 bước đơn giản

Nếu chưa biết cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì, chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây, nhưng hiệu quả sẽ không khỏi khiến bạn thỏa mãn.

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều thay đổi, và làn da cũng vậy, da ở độ tuổi này thường nhiều dầu hơn do tuyến nội tiết bắt đầu hoạt động tiết ra nhiều androgen làm cho da đổ nhiều dầu hơn, nên ở độ tuổi này da thường dễ bị mụn, nếu như không chăm sóc đúng cách, tình trạng mụn, thâm sẽ lan rộng và kéo dài dai dẳng. Ngoài ra, câu hỏi làm thế nào để da trắng ở tuổi dậy thì cũng rất được các cô nhóc tuổi teen quan tâm.

Ngoài ra, câu hỏi làm thế nào để da trắng ở tuổi dậy thì cũng rất được các cô nhóc tuổi teen quan tâm - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, ở tuổi dậy thì, da chúng ta chưa có cấu trúc hoàn chỉnh và còn có nhiều thay đổi, nhưng bù lại có sức đề kháng tốt và khỏe, do đó, không cần phải quá cầu kỳ trong quy trình chăm sóc. Do đó, cách làm trắng da tuổi dậy thì không đâu xa mà nằm ngay trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Chúng mình đừng quên dành riêng một khoản cho đồ dưỡng da, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da tuổi dậy thì giá bình dân, phù hợp với túi tiền của các cô cậu học sinh đấy! - Ảnh minh họa: Internet

Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách, để có được một làn da siêu trắng đẹp và bóng khỏe như bất kỳ cô gái nào của xứ hàn đới. Chúng mình đừng quên dành riêng một khoản cho đồ dưỡng da, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da tuổi dậy thì giá bình dân, phù hợp với túi tiền của các cô cậu học sinh đấy!

Làm sao để trắng da ở tuổi dậy thì?

Các bước chăm sóc da tuổi dậy thì gồm có: Làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng - Ảnh minh họa: Internet

Trước tiên, cách làm trắng da tuổi dậy thì là bạn phải có một làn da khỏe từ bên trong. Làm sạch là một bước không thể bỏ qua. Nguyên tắc chung khi chọn các sản phẩm làm sạch là pH thấp hơn 7, các chất hoạt động bề mặt, tạo bọt phải thuộc danh sách an toàn, để da không bị khô.

Nên tránh một số thành phần gây kích ứng như sodium lauryl sulfate (chất chuyên dùng để tạo bọt trong mỹ phẩm), alcohol (cồn), thay vào đó là các thành phần dịu nhẹ - Ảnh minh họa: Internet

Nên tránh một số thành phần gây kích ứng như sodium lauryl sulfate (chất chuyên dùng để tạo bọt trong mỹ phẩm), alcohol (cồn), thay vào đó là các thành phần dịu nhẹ, có tác dụng làm dịu da như soy (đậu nành), chamomile (cúc), feverfew (cúc thanh nhiệt), aloe vera (lô hội), cucumber (dưa leo), red algae (tảo đỏ) hay thyme... vì tuổi dậy thì không thích hợp dùng các hóa chất quá mạnh cho da.

Hãy chú trọng dưỡng ẩm, có thể sử dụng mặt nạ cho tuổi dậy thì nếu bạn muốn tăng cường chăm sóc làn da - Ảnh minh họa: Internet

Tiếp theo là bước dưỡng ẩm. Ở độ tuổi này, các bạn vẫn chưa làm ra tiền thì cũng không cần thiết phải dùng những kem dưỡng đắt tiền, tìm hiểu các loại mỹ phẩm, cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì, kem dưỡng trắng da cho học sinh... vì đó là nhu cầu không cần thiết. Hãy chú trọng dưỡng ẩm, có thể sử dụng mặt nạ cho tuổi dậy thì nếu bạn muốn tăng cường chăm sóc làn da. Sữa dưỡng cho tuổi dậy thì hay mặt nạ giấy cho tuổi dậy thì cũng khá phù hợp với kết cấu mỏng nhẹ, lành tính và chỉ phù hợp với việc dưỡng ẩm.

Khi được sử dụng hàng ngày, chất dưỡng ẩm (kem, lotion, gel, hoặc kết cấu lỏng) cải thiện chức năng của da, khóa ẩm cũng như giúp da mịn màng và mềm mại. Da đổ nhiều dầu thật ra vì da thiếu nước rất nhiều nên mới tiết ra nhiều dầu hơn để bù vào lượng thiếu hụt đó, đừng để cái đám dầu nhờn trên mặt đánh lừa bạn rằng da bạn không cần dưỡng ẩm nhé, thật ra da bạn đang vô cùng "khát" độ ẩm. Kem dưỡng ẩm dành cho tuổi dậy thì là vô cùng cần thiết để giải quyết nhu cầu này.

Do đó dù nắng hay mưa, đông hay hè, thậm chí là băng tuyết thì ở quy trình chăm sóc da ban ngày, cách dưỡng trắng da tuổi dậy thì là bắt buộc phải thoa kem chống nắng đủ lượng trước khi ra ngoài - Ảnh minh họa: Internet

Tác hại của tia UVA và UVB là vô cùng kinh khủng với làn da, phá hủy lớp thượng bì, đi sâu vào tầng hạ bì gây ra nám, tàn nhang, thậm chí là ung thư da... Do đó dù nắng hay mưa, đông hay hè, thậm chí là băng tuyết thì ở quy trình chăm sóc da ban ngày, cách dưỡng trắng da tuổi dậy thì là bắt buộc phải thoa kem chống nắng đủ lượng trước khi ra ngoài.

Cách làm mặt nạ cho tuổi dậy thì

Ở độ tuổi này, các bạn chỉ nên tham khảo các công thức dưỡng trắng từ nguyên liệu thiên nhiên. Không nên sử dụng kem dưỡng da toàn thân sớm, vì làn da còn khá non nớt, dễ bị tổn thương. Một vài nguyên liệu làm trắng hiệu quả như chanh tươi, gel nha đam, cam tươi, bã cà phê, cà chua, mật ong, sữa tươi và sữa chua không đường, nước vo gạo, đậu đỏ, củ cà rốt, bột yến mạch, bột nghệ,… Đây là các nguyên liệu tự nhiên dùng để dưỡng trắng da các bạn nên tham khảo để chăm sóc cho làn da còn non của mình khi muốn dưỡng trắng.

Đây là các nguyên liệu tự nhiên dùng để dưỡng trắng da các bạn nên tham khảo để chăm sóc cho làn da còn non của mình khi muốn dưỡng trắng - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ cà chua với mật ong và chanh: Để tăng hiệu quả trị mụn, dưỡng mịn da và làm trắng, bạn có thể kết hợp cà chua với mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ chất lượng. Cà chua kết hợp với mật ong và nước cốt chanh là công thức dưỡng da tuyệt vời cho các nàng.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả cà chua vừa chín tới và cho ra chén. Trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh. Đắp lên mặt và thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ sữa chua, trứng gà: Sữa chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất, cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất, làm tăng cường độ đàn hồi, giảm nguy cơ khô, bong tróc da mặt. Sữa chua giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, nuôi dưỡng làn da khô, bong tróc trở lại mềm mại, trẻ trung. Kết hợp sữa chua và lòng trắng trứng tạo nên một loại mặt nạ trị mụn dưỡng da rất tốt cho da mặt.

Sữa chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất, cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất, làm tăng cường độ đàn hồi, giảm nguy cơ khô, bong tróc da mặt - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Dùng 1 quả trứng gà, tách lòng trắng và lòng đỏ trứng riêng với nhau, đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt thì thêm vào 1 đến 2 muỗng cafe sữa chua không đường (Không dùng sữa chua có đường tạo môi trường thích hợp cho vi khuẩn gây mụn hoạt động). Dùng dụng cụ hoặc dùng tay lấy phần lòng trắng trứng đã đánh thoa đều lên khắp mặt. Bôi nhẹ nhàng và đừng quên massage để dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. Bạn đắp lên mặt và để khoảng 15 - 30 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Mặt nạ trứng gà nên được dùng 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Mặt nạ cám gạo: Cám gạo và cafe thật sự là nguyên liệu tự nhiên rất hấp dẫn và thú vị, khi da bạn bắt đầu xuất hiện những "vị khách không mời" như nổi nhiều mụn trứng cá, dấu hiệu lão hóa hình thành, tiết nhiều nhờn, dần đen sạm không chỉ hại bạn kém xinh mà còn dẫn đến nguy cơ ung thư da, trong các trường hợp đấy, sử dụng cám gạo và cafe là phương pháp hiệu quả nhất như cách làm trắng da từ thiên nhiên đơn giản, tiết kiệm, có lẽ bạn ít biết đến nên nó sẽ là " thần dược " làm đẹp bí ẩn.

Luôn nhớ "dục tốc bất đạt", dưỡng da là một hành trình dài và đòi hỏi sự kiên trì, không được nóng vội - Ảnh minh họa: Internet

Các bước làm mặt nạ như sau: Lấy 2 thìa bột trà xanh trộn đều cùng 2 thìa sữa chua không đường và bột cafe. Làm sạch thoa hỗn hợp lên mặt mát xa cho các dưỡng chất thẩm thấu đều vào sâu trong da trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để da trắng lên trông thấy và các vết thâm nám dần biến mất, sạch mụn, giảm dầu nhờn...

Trên đây là cách làm trắng da tuổi dậy thì mà bất kì cô gái nào cũng nên thực hiện để có được một làn da khỏe đẹp. Luôn nhớ "dục tốc bất đạt", dưỡng da là một hành trình dài và đòi hỏi sự kiên trì, không được nóng vội. Ghi nhớ những điều này để bạn có được một chu trình dưỡng da chuẩn đẹp và hãy luôn yêu thương làn da của mình thật nhiều nhé!

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP