Thể thao

Kết quả giải VĐ U17 Quốc gia: Cầm vàng lại để vàng rơi, U17 SLNA thua ngược trước Hà Nội

Sai lầm cá nhân khiến U17 SLNA phải trả giá đắt trong trận đấu với U17 Hà Nội tại tứ kết giải VĐ U17 Quốc gia 2024.

Bước vào trận tứ kết giải bóng đá U17 Quốc gia 2024 gặp đối thủ là U17 Hà Nội, U17 Sông Lam Nghệ An nhập cuộc đầy hưng phấn. Chỉ mất 11 phút, đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường lên bóng bên cánh trái của U17 Sông Lam Nghệ An, hậu vệ Văn Quân bên phía Hà Nội xoạc bóng không chính xác. Bóng tìm đến chân Phan Văn Tài và cầu thủ của U17 SLNA đã tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, hạ gục thủ môn Thăng Long, mở tỉ số cho đoàn quân áo trắng.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, U17 SLNA chủ động nhường thế trận cho U17 Hà Nội. Đội bóng thủ đô cũng đã có được một vài cơ hội. Đáng chú ý nhất là tình huống Việt Long đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang của SLNA. Bên kia chiến tuyến, dù chủ động lùi sâu nhưng đội bóng trẻ xứ Nghệ vẫn tạo ra được những sóng gió hướng về cầu môn đối phương. Phút 41, từ quả đá phạt cố định, Hồ Hữu Nhật Sang hướng trái bóng về góc khó, tuy nhiên thần may mắn lại từ chối bàn thắng của U17 SLNA khi bóng đập trúng cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U17 SLNA.

U17 Hà Nội ngược dòng thắng U17 SLNA.

Những tưởng lợi thế sau hiệp 1 sẽ giúp SLNA thi đấu khởi sắc hơn, thế nhưng ngay ở phút 52, đội trưởng Tấn Dũng bị thẻ đỏ khiến SLNA đánh mất thế trận. Ngay lập tức, U17 Hà Nội dồn lên tấn công liên tiếp. Phút 53, Chu Ngọc Nguyễn Lực (số 10) của Hà Nội sút chéo góc hiểm hóc, rất may cho SLNA khi 1 cầu thủ kịp thời bọc lót, phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 61, Việt Long vô lê cận thành, thủ môn của SLNA đã nỗ lực cản phá nhưng Thiên Phú lại có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống gỡ hoà 1-1 cho đội bóng áo vàng. Những phút tiếp theo, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của U17 SLNA. U17 Hà Nội tạo nên sức ép rất lớn nhưng may mắn lại không đến với họ, đã có 2 lần các cú sút của họ đưa bóng đi trúng xà ngang và cột dọc.

Cuối cùng, những nỗ lực của U17 Hà Nội cũng được đền đáp. Phút 90, Việt Long xoay sở rồi tung cú sút chân trái vào góc chữ A rất đẹp mắt, ấn định tỷ số 2-1 cho U17 Hà Nội, đưa đại diện thủ đô tiến vào bán kết.

Một số hình ảnh của trận đấu:

Tác giả: Giáp San

Nguồn tin: bongdadoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP