Thế giới

“Kẻ ăn thịt người” máu lạnh (phần 2)

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã phải tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo, nhưng khuôn mặt nạn nhân vẫn bị biến dạng ghê gớm và ông ta đã bị mù vĩnh viễn. Vụ tấn công của kẻ “ăn thịt người” đã gây chấn động trong dư luận Mỹ và cả thế giới vì mức độ tàn bạo và kinh dị của nó. Rudy Eugene được đặt cho biệt danh “Kẻ ăn thịt dã man”.

Tấn công vì bị “ảo giác”

Theo điều tra của cảnh sát, sáng ngày 26-5-2012, ngày xảy ra vụ tấn công cắn nát mặt người nói trên, Rudy Eugene lái xe tới bãi biển Miami. Đến khoảng giữa trưa, chiếc xe Chevrolet Caprice màu tím của anh ta chết máy. Rudy tìm cách khắc phục khoảng 30-40 phút nhưng chiếc xe vẫn không nổ.

Bỏ lại chiếc xe trên đường và bắt đầu đi bộ dọc theo đường cao tốc MacArthur. Vừa đi anh ta vừa cởi bỏ quần áo, vứt cả bằng lái xe dọc đường. Cuối cùng, khi không còn mảnh vải che thân, Rudy bèn vứt cả đôi giày cuối cùng ở ven đường.

Khoảng 2 giờ chiều, theo camera quan sát, Rudy gặp nạn nhân Ronald đang nằm bên lề đường. Đột nhiên, hắn ta xông vào đánh đấm ông Ronald túi bụi, lột quần ông và liên tục cắn vào mặt nạn nhân. Trong lúc 2 người đang vật lộn với nhau thì một người đi xe đạp tình cờ đi ngang qua nhìn thấy nên đã gọi điện báo cảnh sát. Vụ tấn công xảy ra được camera giám sát của tòa nhà gần đó ghi lại.

Khi những vết thương đã liền da, Ronald khai báo với cảnh sát rằng: Trước khi xảy ra vụ tấn công, anh ta tình cờ gặp Rudy đang đi trên đường. Ban đầu, Rudy tỏ ra rất thân thiện với ông. Tuy nhiên, sau đó Rudy chuyển sang phàn nàn về việc anh ta đang gặp khó khăn.

Tiếp đó, Rudy nói về việc họ sẽ qua đời như thế nào, tự nhiên Rudy chuyển chủ đề và rồi đổ lỗi rằng ông Ronald đã ăn trộm cuốn Kinh Thánh của hắn ta. Ông Ronald khi đó đã đáp lại rằng ông không có gì trong người, chưa từng đến Miami và không “chọc giận gì tên tấn công”. Nhưng sau đó, Rudy bất thần trở nên điên loạn vì cho rằng Ronald đã ăn cắp đồ của mình.

Trong lúc ông Ronald vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra thì Rudy đã bất thình lình xông vào tấn công, bóp cổ và móc cả 2 mắt ông. Lúc này, hắn trở nên hung hãn và tấn công ông bằng tay không trong khi miệng thì gầm lên rằng cả hai sẽ phải cùng chết.

Rudy còn khai với cảnh sát là gã tấn công mình có nói “Mày sẽ là vợ tao và điều này sẽ trở thành một bản giao hưởng ái tình đẹp đẽ”, rồi hắn kẹp cổ và kéo lê ông trên lề đường. Người đàn ông này nhiều lần yêu cầu người đàn ông khỏa thân máu lạnh tránh xa ông ta ra, nhưng hắn ta đã đẩy ông này ngã xuống đường, cắn nát và nhai ngấu nghiến phần mặt của nạn nhân, như muốn ăn tươi nuốt sống nạn nhân.

Mặc dù cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường bắn hạ, nhưng thời gian vật lộn với nạn nhân vẫn mất khoảng 18 phút. Những hình ảnh này được Camera thu lại trọn vẹn.

Khi cảnh sát đến hai kẻ khỏa thân vẫn đang vật lộn

Nạn nhân phải nhờ đến sự chăm sóc của một tổ chức y tế, đã bị mất một mắt, lông mày, mũi, phần lớn vùng trán và má phải sau vụ tấn công kinh hoàng hôm Con mắt còn lại của ông Ronald cũng bị hư hỏng nặng.

Các bác sĩ cho biết ông Poppo đã hồi phục tinh thần, có thể nói chuyện và đi lại bình thường. Tuy nhiên, ông vẫn cần phải được trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa mới có thể tiến hành phẫu thuật tái thiết toàn bộ khuôn mặt.

Loại ma túy bath salts là nguyên nhân

Theo các nguồn tin của cảnh sát, trước khi ra tay, hung thủ đã sử dụng chất ma túy có tên là bath salts. Đây thực chất là một loại ma túy có tác dụng tương tự như amphetamine và cocaine được trộn với các chất gây nghiện khác theo tỉ lệ khác nhau.

Tên gọi của loại ma túy do chúng đặt ra để lừa các cơ quan chức năng. Tại Mỹ từng có nhiều vụ tấn công điên loạn được cho có nguồn gốc từ loại ma túy này. Đã có những người sử dụng loại ma túy bath salts đã hành động một cách dại dột, như nhảy từ trên cột cờ xuống dòng xe cộ đang lưu thông đông đúc; cào cấu nát thân mình vì cảm giác có vật lạ ở bên trong da thịt mình hay dùng dao nhọn liên tục rạch lên mặt và đâm thủng dạ dày khi dùng quá liều gây ra ảo giác...

Chân dung của kẻ phe ma túy

Những vụ việc nói trên cho thấy sự nguy hiểm của cái gọi là bath salts. Loại ma túy này có thể mua được ở khắp nơi, mua trên mạng, mua tại các trạm bán xăng hay các cửa hàng tiện ích. Thậm chí, nó còn được trà trộn lẫn với một số thuốc thảo dược để tắm.

Một số nhãn hiệu của loại ma túy này được quảng cáo trên Internet như “Purple Wave”, “Zoom” hay “Cloud Nine”. Loại ma túy tổng hợp này bắt đầu xâm nhập vào Mỹ từ năm 2010 nhưng không bị cấm. Trong năm 2011, nhà chức trách Mỹ nhận được tổng cộng 6.138 vụ ngộ độc do dùng bath salts

Các nhà khoa học cho rằng loại ma túy này có khả năng gây nghiện rất lớn và có thể gia tăng sức chịu đựng của người sử dụng. Cơ quan y tế đã ghi nhận những trường hợp người dùng bath salts có các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, ảo giác, hoang tưởng, suy thận, suy gan, đau tim, tự tử...

Ông Poppo tập chơi đàn guitar dù đã bị mất đi đôi mắt sau vụ tấn công.

Trước những tác hại đã được ghi nhận của bath salts, Canada đã đưa nó vào cùng hạng mục các chất gây nghiện nguy hiểm tương đương với cocaine và heroin và cấm buôn bán. Tại Mỹ, cho đến có 41 bang liệt loại ma túy tổng hợp này vào danh mục chất cấm giống như các loại ma túy khác như amphetamine, heroine…

Vụ việc gây chấn động dư luận bởi mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, đồng thời dấy lên hồi chuông cảnh báo về tác hại của việc buông lỏng quản lý các chất gây nghiện tại Mỹ./.

Tác giả: Thiên Phú

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP