Thể thao

Inter đặt một chân vào chung kết Champions League

Rạng sáng 11/5, Inter thắng AC Milan 2-0 ở lượt đi bán kết Champions League.

Màn trình diễn thăng hoa trong hiệp một giúp Inter đặt một chân vào chung kết Champions League đầu tiên sau 13 năm. Trong ngày phong độ chạm đỉnh, mọi vị trí trên sân của "Nerazzurri" đều thi đấu hiệu quả đến ngạc nhiên. Chỉ trong 11 phút đầu trận, đội bóng áo sọc xanh đen đã nghiền nát hàng thủ kình địch Milan bằng bàn thắng của hai lão tướng Edin Dzeko và Henrikh Mkhitaryan.

Phút thứ 8, Dzeko tì đè loại đội trưởng Milan, Davide Calabria, trước khi vung chân dứt điểm từ cự ly gần, mở tỷ số.

Khi các hậu vệ chủ nhà còn chưa kịp ổn định lại đội hình, Mkhitaryan một mình đột phá từ giữa sân vào vùng cấm, đón đường chuyền của Federico Di Marco từ cánh trái rồi dứt điểm vào giữa khung thành, không cho Mike Maignan cơ hội cứu thua.

Dzeko (37 tuổi) và Mkhitaryan (34 tuổi) tỏa sáng để mang về lợi thế lớn cho Inter.

Pha đánh phủ đầu thành công giúp Inter thoải mái triển khai thế trận. Phút 16, mành lưới của "Rossoneri" suýt rung lên lần thứ 3, sau cú "nã đại bác" trúng cột của Mkhitaryan. Đến phút 32, tưởng chừng Milan sẽ sụp đổ, khi trọng tài chính cho Inter hưởng phạt đền sau tình huống Simon Kjaer đẩy ngã Lautaro Martinez. Người hâm mộ CLB chủ sân San Siro thở phào khi VAR vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Jesus Manzano.

Quãng thời gian nghỉ giải lao quý giá giúp Milan tạm quên đi màn trình diễn thảm họa trong hiệp một, từ đó có thể vùng lên với hy vọng có bàn rút ngắn tỷ số. "Rosoneri" mất mũi tấn công chủ lực, Rafael Leao nhưng vẫn tạo ra một vài cơ hội khá ngon ăn. Tuy nhiên, Brahim Diaz hay Junior Messias đều không thể tận dụng.

Đến phút 63, Sandro Tonali đã hạ gục được Andre Onana. Tuy nhiên, tuyển thủ Italy cùng CĐV nhà chỉ biết ôm đầu tiếc nuối, khi cú sút xa lại đưa bóng đi trúng cột.

Milan bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Inter.

Sau quãng thời gian đầu hiệp hai chơi có phần chệch choạc, Inter nhanh chóng ổn định đội hình để giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Ngoại trừ cú sút trúng cột của Tonali, sức ép Milan tạo về phía khung thành của Onana gần như là con số 0.

Thầy trò HLV Simone Inzaghi giảm nhịp độ nhưng vẫn cho thấy khả năng chuyển trạng thái đầy ấn tượng. Phút 52, đội khách lại có cơ hội gia tăng cách biệt sau pha phối hợp trung lộ ăn ý giữa Alessandro Bastoni và Giroud. Tài năng của Maignan đã giúp Milan tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Màn so tài tại San Siro khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Inter. Lần đầu tiên sau 28 năm, Inter thắng derby đến 3 lần trong cùng một mùa giải. Trận lượt về diễn ra vào ngày 17/5.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP