Thể thao

Lukaku ghi bàn, Inter đặt một chân vào bán kết Champions League

Rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), Inter thắng Benfica 2-0 ngay trên sân khách ở tứ kết lượt đi giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Sau hiệp một giằng co nhưng không có bàn thắng nào được ghi, khác biệt được Inter tạo ra từ một tình huống bóng bổng ở ngay đầu hiệp hai.

Phút 51, Alessandro Bastoni dâng cao và thực hiện quả tạt chuẩn xác đến vị trí của Nicolo Barella. Tiền vệ cao 1,72 m tung cú đánh đầu đưa bóng đi đập đất, không cho thủ môn Benfica cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Benfica vùng lên mạnh mẽ. Đại diện Bồ Đào Nha liên tục nhồi bóng vào vùng cấm Inter. Khoảng trống nhiều lần mở ra nhưng Goncalo Ramos cùng đồng đội đều không thể tận dụng trước sự lăn xả của các hậu vệ áo vàng.

Benfica tấn công bế tắc để rồi gục ngã lần thứ hai bởi sai lầm cá nhân. Phút 81, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi phát hiện Joao Mario, cựu cầu thủ Inter, để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Từ cự ly 11 m, Romelu Lukaku tung cú sút lạnh lùng vào góc xa bên phải. Thủ thành Odysseas Vlachodimos đoán đúng hướng nhưng vẫn không thể cứu thua cho chủ nhà. Trong sự nghiệp tại Inter, Lukaku đá penalty 19 lần và chưa từng bỏ lỡ.

Lukaku dần lấy lại phong độ khi góp công vào 6 bàn thắng (5 bàn, 1 kiến tạo) trong 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường cho Inter. Những đóng góp quan trọng có thể giúp "Big Rom" được Inter giữ chân ở mùa giải kế tiếp.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Benfica có cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn cách biệt. Ramos thoát xuống nhưng vẫn không thể thắng Andre Onana trong pha một đấu một.

Inter thắng 2-0 ngay tại sân Ánh sáng và đứng trước cơ hội lớn để lần đầu góp mặt ở bán kết Champions League sau 13 năm. Trận lượt về diễn ra vào ngày 20/4 trên sân Giuseppe Meazza.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Benfica ,Inter ,Champions League ,Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP