Thể thao

Hữu Thắng bất ngờ dành ưu ái đặc biệt cho Công Phượng

Trong lần đầu được đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đã rất khiêm tốn khi nói rằng: "Được vào sân là vinh dự và sẽ cố gắng hết mình để chơi tốt nhất".


Như đã đề cập, trong cuộc họp chiến thuật sáng nay (12/11), HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bất ngờ điền tên Công Phượng vào danh sách đội hình xuất phát thi đấu với CLB Avispa Fukuoka.

Quyết định của nhà cầm quân xứ Nghệ được có phần ưu ái với Công Phượng. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi Công Phượng chính là một trong cái tên được các CĐV xứ Tây Đô ngóng chờ nhất.

Cũng xin nhắc lại, sân Cần Thơ có rất nhiều kỷ niệm đẹp với Công Phượng và các đồng đội của anh là Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thành và Bùi Tiến Dũng. Trong trận chung kết giải U21 Quốc tế, U19 HAGL-Arsenal JMG đã đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 3-0 để lần đầu đăng quang ngôi vô địch.


Công Phượng sẽ có lần đầu đá chính cho ĐTQG.

Bản thân Công Phượng là cầu thủ đã ghi 2 bàn thắng và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Chứng kiến sự tỏa sáng của Công Phượng, sau trận đấu, hàng ngàn người đã nán lại để vây lấy chiếc xe chở đội bóng phố Núi và gọi tên tiền đạo này.

Trở lại với chuyện Công Phượng đá chính. Theo như bản danh sách đăng ký, CLB Avispa Fukuoka mang đến Việt Nam một đội hình "què quặt". Rõ ràng, nếu so với những đối thủ trước thì thầy trò Hữu Thắng dễ chơi hơn rất nhiều. Đây có thể là nguyên do lớn nhất, Công Phượng được tung vào sân và chơi ở vị trí hộ công sau lưng mũi nhọn duy nhất là Văn Quyết.

Đây cũng là vị trí yêu thích của Công Phượng, bởi ở vị trí này, anh có thể phát huy được mọi khá năng, đi bóng, kiến tạo, quấy rối hàng phòng ngự để tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội băng lên. Chắc chắn, chiều nay, Công Phượng sẽ vào sân với tinh thần hưng phấn vì đây sẽ là cơ hội để anh thể hiện mình.

Trước trận đấu này, Công Phượng cho biết: "Tôi không nghĩ đến điều gì cả, chỉ biết tập trung bởi được vào sân là một vinh dự và cũng là cơ hội để cá nhân tôi thể hiện mình".

Nói về kỷ niệm vô địch U21 Quốt tế, tiền đạo đang khoác áo CLB Mito Hollyhock cho rằng: "Đó cũng chỉ là một kỷ niệm đáng nhớ. Ở mỗi thời điểm hoàn cảnh khác nhau nên ai cũng phấn đấu cho hiện tại".

Tác giả bài viết: Nam Hoành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP