Thể thao

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trụ hạng thành công

Phát biểu sau trận thua Hà Nội, trợ lý Nguyễn Công Mạnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tin tưởng đội nhà sẽ trụ hạng thành công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua trụ hạng.

Cuộc đua vô địch khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Trên sân Hàng Đẫy, dù mất tiền đạo chủ lực Văn Quyết nhưng Hà Nội vẫn có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để đăng quang ngôi vô địch lần thứ 6.

Trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng thắng đậm Sông Lam Nghệ An 4-1 để khép lại một mùa giải thành công với ngôi Á quân đầy xứng đáng.

Ở vị trí thứ 3, Topenland Bình Định cũng có thể hài lòng với những gì mình làm được. Đội bóng đất Võ đầu tư không tiếc tiền cho mùa giải năm nay, nhưng họ vẫn thiếu sự ổn định cần thiết nên bị hụt hơi ở giai đoạn nước rút.

Một trong hai đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn sẽ về với hạng Nhất 2023. Với 2 điểm nhiều hơn, Hà Tĩnh đang có nhiều lợi thế hơn đối thủ và tự quyết được số phận.

Nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng Thanh Hóa ở vòng 26, họ sẽ trụ hạng. Nếu hòa hoặc thua, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công phải "nín thở" chờ xem Sài Gòn có giành được 3 điểm ở trận tiếp đón Bình Dương hay không.

Phát biểu sau trận thua Hà Nội, trợ lý Nguyễn Công Mạnh của Hà Tĩnh nói: "Hôm nay chúng tôi đã giữ một số trụ cột đang bị chấn thương và dính thẻ vàng không ra sân đấu với Hà Nội. Mục đích là chuẩn bị nhân sự cho trận quyết định với Thanh Hóa ở vòng 26 tới. Trận thua Hà Nội 0-2 hôm nay cũng đã được chúng tôi lường trước rồi.

Hà Tĩnh không dựa vào bất lợi của Sài Gòn mà sẽ tự quyết định số phận của mình. Tôi tự tin Hà Tĩnh sẽ có 100% cơ hội để trụ hạng ở V-League".

Ở vòng cuối, Hà Tĩnh (21 điểm) gặp Thanh Hoá, còn Sài Gòn FC (19 điểm) gặp Bình Dương. Do Sài Gòn FC hơn đối đầu (thắng Hà Tĩnh cả 2 lượt) nên Hà Tĩnh cũng buộc phải thắng lượt cuối mới tự quyết được số phận của mình.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP