Bạn cần biết

Hồi phục vận động sau phẫu thuật u tủy cho người bệnh lớn tuổi

Cách đây 3 năm, người bệnh nữ, 66 tuổi, ở Nghệ An, bắt đầu có biểu hiện tê bì từ vùng bụng ngang rốn xuống 2 chân, đi lại yếu dần. Mặc dù, người bệnh đã đi khám và điều trị tại nhiều cơ sở y tế khác nhau nhưng không tìm được nguyên nhân và tình trạng bệnh lý cũng không thuyên giảm.

Một tháng gần đây, người bệnh không đi lại được, phải ngồi xe lăn, tiểu tiện khó khăn. Khi đến thăm khám tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh, Bác sĩ xác định người bệnh bị liệt 2 chân, tăng phản xạ gân xương, nghi ngờ tổn thương tủy sống vùng ngực và chỉ định chụp cộng hưởng từ cột sống ngực phát hiện khối u dưới màng cứng – ngoài tủy vùng ngực. Bác sĩ chẩn đoán: Liệt hai chi dưới do u trong ống sống chèn ép tủy ngực và chỉ định phẫu thuật mở cung sau cột sống ngực, lấy u.

Cuộc mổ diễn ra thuận lợi trong khoảng 120 phút với sự thực hiện của BS.CKI. Trần Thế Linh và ekip. Trong quá trình mổ, Bác sĩ phải mở màng cứng, vén cẩn thận tủy ngực để tránh đụng dập, chảy máu vì tủy sống vùng này rất nhạy cảm, chỉ cần sang chấn nhẹ cũng có thể gây liệt, không thể hồi phục. Khối u của người bệnh có xuất phát từ vùng màng cứng phía trước, chèn ép nặng, nhưng rất may là khối u không gây dính tủy nhiều nên bóc tách có thể lấy được trọn khối u.

Bác sỹ đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau mổ, người bệnh được điều trị nội khoa và vật lý trị liệu phục hồi chức năng để cải thiện khả năng vận động. Hai tuần sau đó, sức cơ vùng cẳng chân cải thiện dần, có thể tự chủ trong tiểu tiện. Sau 3 tuần, người bệnh có thể tập đi lại với sự hỗ trợ của khung, hai chân đỡ tê bì.

Qua trường hợp này, Bác sĩ khuyến cáo, khi có các biểu hiện bệnh lý, người bệnh nên đến Bệnh viện có chuyên khoa để được chẩn đoán, can thiệp sớm, tránh các biến chứng và phục hồi tốt hơn.

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh được trang bị hệ thống máy móc, chẩn đoán hình ảnh hiện đại như: Máy đo mật độ loãng xương, máy chụp cắt lớp vi tính CT, máy chụp cộng hưởng từ MRI, v.v., giúp phát hiện các tổn thương cơ xương khớp ở giai đoạn sớm.

Cùng với đội ngũ Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh nặng, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người bệnh.

Để đặt lịch khám và điều trị với các chuyên gia, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh:

Phòng Chăm sóc khách hàng: 0901747172

Địa chỉ: Số 99, đường Phạm Đình Toái, xã Nghi Phú, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP