Thể thao

Hoàng Xuân Vinh phải giành huy chương ở mọi giải đấu

10h sáng 2/3, xạ thủ Xuân Vinh - người giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại Cúp Thế giới đã trở về tới Nội Bài, trong sự chào đón của gia đình và đồng nghiệp.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 236,6 điểm ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, đoạt huy chương bạc tại Cúp Thế giới 2017.

Có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đón Hoàng Xuân Vinh có HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam - bà Nguyễn Thị Nhung. Sau giải đấu căng thẳng, bà Nhung muốn học trò có nhiều thời gian nghỉ ngơi nên xin phép đại diện cho học trò trao đổi thông tin với truyền thông sau thành tích giành huy chương bạc tại Cúp thế giới 2017, giải đấu diễn ra ở New Delhi (Ấn Độ).

- Bà đánh giá như thế nào về tấm huy chương bạc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh?

- Về chuyên môn, tôi cho rằng thành tích của Hoàng Xuân Vinh lần này ở mức xuất sắc. Bởi với thành tích 581 điểm của Hoàng Xuân Vinh tại vòng loại 10 m súng ngắn hơi, anh có thể lọt tốp đạt huy chương tại bất kỳ giải đấu nào trên thế giới.

Khi vào chung kết nội dung này, Xuân Vinh cũng thi đấu ổn định. Huy chương bạc này là nỗ lực rất lớn của anh bởi bản thân và gia đình đang phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận, giới chuyên môn và HLV sau tấm Huy hương vàng Olympic. Việc Xuân Vinh giữ vững được vị trí trong tốp huy chương là thành tích đáng được khen ngợi.

Huy chương Olympic là cực kỳ vẻ vang vì sự cạnh tranh ở toàn thế giới. Nhưng tấm huy chương Cúp thế giới cũng rất vẻ vang vì chúng ta vẫn phải đấu với những vận động viên giỏi nhất thế giới. Hoàng Xuân Vinh đã thể hiện được bản lĩnh trước họ. Huy chương Vàng khác Huy chương Bạc nhưng với tôi, Huy chương Bạc đã là rất nỗ lực.

- Tại sao Hoàng Xuân Vinh giành thành tích tốt ở nội dung súng ngắn hơi 10 m, nhưng lại thất bại ở nội dung 50 m?

- Một vận động viên chịu quá nhiều sức ép sẽ có lúc giữ được, có lúc không giữ được phong độ. Nội dung 50 m súng ngắn không phải sở trường của Xuân Vinh. Anh lại phải thi đấu với những người giỏi nhất thế giới nên rõ ràng, sẽ rất khó cho anh duy trì thành tích. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải điều chỉnh kế hoạch thi đấu, tập luyện để Hoàng Xuân Vinh đạt yêu cầu là có huy chương ở bất kỳ giải đấu nào.

HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhung.

- Kế hoạch trong năm 2017 và xa hơn trong tương lai của Hoàng Xuân Vinh và đội tuyển bắn súng Việt Nam là gì?

- Hiện nay, bắn súng Việt Nam tập trung cho SEA Games 2017 tại Malaysia, ASIAD 2018 tại Indonesia và xa hơn là Olympic 2020. Trong đó, Hoàng Xuân Vinh vẫn có thể đạt thành tích cao nếu được đầu tư đủ lớn. Cá nhân tôi đánh giá Xuân Vinh vẫn là người có thể mang huy chương của các kỳ Đại hội về cho thể thao Việt Nam.

Trong năm 2017, Hoàng Xuân Vinh sẽ dự thêm một Cúp thế giới tại Đức, một tại Azerbaijan. Anh cũng sẽ dự Giải vô địch châu Á vào cuối tháng 12, SEA Games 2017 vào giữa năm. Anh vẫn còn nhiều nhiệm vụ và nhiều đích nhắm. Đạt được thành tích cao ở mọi giải đấu ấy là áp lực rất lớn với Hoàng Xuân Vinh. Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều và phải có một kế hoạch thật tốt.


Video Hoàng Xuân Vinh giành HCB tại World Cup bắn súng Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm, kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm).

Chiều 28/2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi (Ấn Độ).

Ở loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm. Anh kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm). Thành tích này cũng giúp Tomoyuki phá kỷ lục thế giới. Đoạt HCĐ nội dung là này là VĐV của nước chủ nhà Rat Jitu (216,7 điểm).

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP