Thể thao

HLV Troussier: "80% CĐV Việt Nam chờ VFF sa thải tôi"

HLV Philippe Troussier và các cầu thủ ĐT Việt Nam đang chịu áp lực lớn từ NHM lẫn truyền thông sau chuỗi thành tích không như mong đợi trong thời gian qua.

"Trận đấu Indonesia ngày mai có tính chất quan trọng. Đó là một trong những trận đấu có ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn 4 trận, trong đó có hai trận bản lề. Chúng tôi hơn Indonesia hai điểm, nhưng đối thủ có lợi thế ba trận trên sân nhà, còn chúng tôi chỉ còn hai. Nhưng, các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng", HLV Troussier mở đầu buổi họp báo trước trận Indonesia gặp Việt Nam.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu rất quan trọng gặp ĐT Indonesia, HLV Philippe Troussier đã triệu tập 33 cầu thủ và hội quân từ ngày 13/3. Sau gần 1 tuần luyện tập, nhà cầm quân người Pháp đã chốt danh sách xuống còn 28 cầu thủ sẽ tham dự hai trận đấu này. Trước giờ bóng lăn, ông sẽ tiếp tục loại đi 5 cầu thủ để hoàn tất danh sách thi đấu. Nói về đội hình ông lựa chọn cho trận đấu trước mắt, thuyền trưởng ĐT Việt Nam khẳng định:

"Tôi thường nói rằng phải nhìn nhận khách quan giữa thể hiện trên sân và kết quả. Đôi khi thắng không có nghĩa là chơi tốt. Đôi khi thua không phải là chơi tệ. Tôi biết mọi người trông chờ kết quả tốt. Nhưng là một HLV, tôi phải nhìn nhận các cầu thủ xem chỗ nào thể hiện tốt và chưa tốt. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực. Nhưng chúng tôi chưa gặp may ở nhiều thứ. Chúng tôi đang cải thiện để tốt hơn. Đội hình tôi mang tới Indonesia để chuẩn bị cho cả hai lượt trận. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin có thể tạo ra bất ngờ và những khoảnh khắc đẹp".

Trước năm 2024, ĐT Việt Nam chưa từng thua Indonesia. Tuy nhiên tại Asian Cup 2023, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-1, qua đó để đối thủ giành vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Nhắc lại thất bại này, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ:

"Tôi đã làm việc với các cầu thủ một năm. Tôi tin chúng tôi đã tích luỹ đủ kinh nghiệm và thực chiến. Giải đấu gần nhất là Asian Cup 2023 chưa đạt được mục tiêu như mong muốn nhưng vẫn có thu hoạch. Kết quả trận đấu Indonesia khi đó chưa tốt nhưng cũng có những điểm tích cực. Trong hiệp hai, các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt, và tôi nhắc họ lưu giữ điều đó. Hiện tại cả đội đều tự tin. Chúng tôi sẽ thể hiện điều đó trong trận đấu ngày mai. Đó sẽ là thử thách lớn cho Việt Nam. Nhưng chúng thôi thích thử thách".

Lực lượng của ĐT Indonesia trước trận đấu này có sự thay đổi so với ở Asian Cup 2023 cách đây 2 tháng. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ không có sự phục vụ của các trụ cột như Asnawi, Sayuri, Jordi Amat hay Baggott vì chấn thương và thẻ phạt. Hướng ngược lại, đội bóng của HLV Shin Tae Yong kịp thời bổ sung hàng loạt cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu, chủ yếu là Hà Lan.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam thiếu vắng đi rất nhiều những gương mặt giàu kinh nghiệm như Tuấn Anh, Tuấn Hải, Công Phượng, Duy Mạnh,... Điều này khiến cho ĐT Việt Nam và HLV Troussier bị CĐV đặt nhiều hoài nghi. HLV Troussier hiểu được những áp lực mình đang phải chịu. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp tin rằng ông sẽ cùng các học trò lấy lại niềm tin từ CĐV nhà sau trận đấu với Indonesia.

"80% CĐV Việt Nam trông chờ kết quả ngày mai để VFF sa thải tôi. Nhiều người mong đến ngày tôi bị thay lắm. Nhiều người ở đây cũng vậy. Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam. Tôi hiểu hoàn cảnh tôi hiện tại. Nhưng mọi HLV đội tuyển trên thế giới đều đối mặt với việc đó. Còn tôi luôn tập trung với những gì có thể làm cho ĐT Việt Nam. Tôi cảm nhận được rằng mỗi ngày các cầu thủ luôn nỗ lực hết mình trong tập luyện và sinh hoạt. Có thể bây giờ nhiều người không tin tưởng tôi. Có thể họ thu thập thông tin qua mạng xã hội. Nhưng mọi người yên tâm, đội tuyển sẽ luôn nỗ lực hết mình".

"Với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ chiến binh sẽ sẵn sàng để vượt sóng gió", ông nhấn mạnh.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP