Thể thao

HLV Philippines bị doạ giết vì nghi vấn muốn giúp tuyển Việt Nam loại Indonesia

Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ ở bóng đá Đông Nam Á sẽ phải cảm thấy ngỡ ngàng.

Trang Okezone của Indonesia vừa đăng bài viết có tiêu đề: "Vì bị cho là đang giúp tuyển Việt Nam, HLV tuyển Philippines nhận được lời doạ giết trước trận gặp Indonesia". Theo nguồn tin này, HLV Tom Saintfiet nhận được những lời doạ giết từ CĐV quá khích xứ Vạn đảo trước trận đấu với tuyển Indonesia ở lượt trận cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vị thuyền trưởng tuyển Philippines bắt đầu cảm thấy mối đe doạ này sau những thông tin rằng ông sẽ trợ giúp tuyển Việt Nam bằng cách đánh bại tuyển Indonesia vào ngày mai (11/6). Tuy nhiên, ông cũng phủ nhận việc muốn giúp thầy trò HLV Kim Sang-sik mà chỉ muốn thi đấu vì tuyển Philippines.

"Với tư cách là một HLV trưởng, tôi cố gắng giúp Philippines giành chiến thắng trước bất kỳ đội nào, chứ không phải vì tôi muốn giúp tuyển Việt Nam.

Chúng tôi muốn chiến thắng vì chúng tôi là thành viên của tuyển Philippines. Tôi đã nhận được nhiều phản ứng từ người hâm mộ, thậm chí tôi còn nhận một số lời đe doạ. Nhưng tôi không làm việc cho tuyển Indonesia hay Việt Nam. Tôi làm việc cho tuyển Philippines. Tôi chắc chắn muốn giúp Philippines giành chiến thắng và đó là điều hoàn toàn bình thường.

Tôi theo dõi bóng đá Indonesia và tôi đánh giá cao sự phát triển của họ. Người hâm mộ ở Indonesia cũng rất cuồng nhiệt. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh lại rằng tôi không làm việc cho tuyển Indonesia hay Việt Nam. Tôi làm việc cho tuyển Philippines" – Okezone trích lại phát biểu của HLV Tom Saintfiet.

HLV Philippines bị doạ giết trước trận gặp Indonesia.

Hiện tại ở bảng F, tuyển Iraq đã chắc chắn đi tiếp còn Philippines cũng chắc chắn bị loại, trong khi tuyển Indonesia và Việt Nam vẫn đang cạnh tranh quyết liệt.

Thầy trò HLV Kim Sang-sik chỉ đi tiếp trong hai trường hợp xảy ra ở lượt cuối: Thứ nhất, tuyển Việt Nam cần thắng Iraq đồng thời Indonesia không thắng Philippines. Thứ hai, tuyển Việt Nam hoà Iraq đồng thời Indonesia thua Philippines (khi đó tuyển Việt Nam và Indonesia cùng 7 điểm nhưng tuyển Việt Nam sẽ hơn hiệu số bàn thắng bại).

Tác giả: Tiểu Lâm Mộc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP