Thể thao

HL Hà Tĩnh sẽ được cải tổ ở mùa giải 2023

Sau khi trụ hạng thành công phút cuối ở mùa giải năm nay, HL Hà Tĩnh sẽ nhận được sự đầu tư lớn, tạo ra cuộc cải tổ mạnh mẽ để trình diễn bộ mặt tích cực hơn ở V.League 2023.

Mùa giải 2022 thực sự rất khó khăn với HL Hà Tĩnh. Như chia sẻ của HLV Nguyễn Thành Công, sự nghiệp cầm quân của ông không nghĩ có lúc sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề lớn cần phải giải quyết như vậy. Từ khâu chuẩn bị đầu mùa giải không kỹ do thiếu sân bãi tập luyện, đến việc nhân sự không bao giờ có đầy đủ quân số khi lần lượt các trụ cột quan trọng thay nhau dính chấn thương nặng, phải phẫu thuật, điều trị không thể thi đấu trong một thời gian dài. Đội hình chắp vá, sự chuẩn bị về chuyên môn cũng không như ý khiến HL Hà Tĩnh không có được màn thể hiện như kỳ vọng. Sự ổn định về lối chơi và con người là vấn đề lớn của đội bóng núi Hồng.

Ở giai đoạn lượt về, HL Hà Tĩnh trải qua chuỗi trận dài chỉ toàn hòa và thua. Phải đến tận vòng đấu cuối, với chiến thắng sít sao trước Thanh Hoá trên sân nhà, đội bóng núi Hồng mới biết họ tiếp tục được ở lại sân chơi cao nhất ở mùa giải năm sau.

Sau một năm đầy vất vả, HL Hà Tĩnh chắc chắn không muốn lặp lại điều đó ở mùa giải 2023. Ngay khi chính thức trụ lại sân chơi V.League, BLĐ HL Hà Tĩnh đã lên kế hoạch chi tiết nhằm giúp đội bóng khởi sắc hơn. Cụ thể, HL Hà Tĩnh sẽ nhận được sự quan tâm, đầu tư lớn hơn từ phía tập đoàn Hoành Sơn - nhà tài trợ chính của đội bóng. Ngoài việc sửa sang lại sân bãi tập luyện riêng, HL Hà Tĩnh cũng được “bật đèn xanh” để chiêu mộ những cầu thủ chất lượng về để gia tăng sức mạnh đội hình.

Các cầu thủ HL Hà Tĩnh ăn mừng tấm vé trụ hạng Ảnh: PHAN TÙNG

Một trong những động thái đầu tiên của HL Hà Tĩnh là đàm phán giữ chân thành công trung vệ trụ cột Janclesio tiếp tục ở lại thêm 2 mùa giải nữa. Cầu thủ người Brazil đã có mùa giải rất ấn tượng khi để lại những dấu ấn quan trọng giúp đội bóng núi Hồng trụ hạng thành công. Ngoài việc được nâng lương, tăng chi phí lót tay, Janclesio cũng được ký bản hợp đồng có thời hạn hơn để yên tâm cống hiến. Việc giữ chân thành công trung vệ này là hướng đi đúng đắn của HL Hà Tĩnh. Trước đó, Janclesio đã nhận được lời chào mời của hàng loạt đội bóng khác ở V.League.

Ở chiều ngược lại, theo tiết lộ của HLV Thành Công, HL Hà Tĩnh cũng sẽ nói lời chia tay một số cầu thủ không đáp ứng, phù hợp với yêu cầu chuyên môn. Thay vào đó, HL Hà Tĩnh sẽ bổ sung những vị trí còn thiếu, trong đó bao gồm cả nội binh lẫn ngoại binh.

“Đây là mùa giải quá khó khăn, nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được. Toàn đội rất áp lực, chịu nhiều sức ép. Đội đã phải siết tay nhau đoàn kết để trụ hạng thành công.

Mùa giải tới, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn. Nếu cứ thi đấu rồi phải chờ đợi như mùa này thì rất đau tim. Tôi nghĩ nhiều người cũng chung cảm xúc. Về nhân sự phải đợi sau ngày hôm nay chúng tôi mới tính toán. Kế hoạch thế nào tôi không thể chia sẻ ngay lúc này”, trợ lý Công Mạnh chia sẻ.

HL Hà Tĩnh được thưởng lớn

Với việc trụ hạng thành công, HL Hà Tĩnh được BLĐ đội bóng thưởng 2 tỷ đồng. Ngoài ra, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng nhận được sự động viên lớn từ phía tỉnh và các Mạnh thường quân khác với những khoản tiền thưởng khác nhau.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP