Thể thao

HL Hà Tĩnh chiêu mộ cựu trung vệ ĐT Việt Nam

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam – Lâm Anh Quang là một trong 7 tân binh của HL Hà Tĩnh trước thềm mùa giải 2023/24.

Theo nguồn tin của Bongdaplus, trung vệ Lâm Anh Quang đã đạt thỏa thuận sơ bộ để gia nhập HL Hà Tĩnh trước thềm V.League 2023/24. Dự kiến, ngày mai (12/9) khi HL Hà Tĩnh hội quân trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới, Lâm Anh Quang cùng các tân binh còn lại gồm: Trần Đình Tiến, Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Trần Văn Bửu (Quảng Nam) và một hậu vệ trẻ đến từ Long An sẽ ký hợp đồng và ra mắt đội bóng mới.

Lâm Anh Quang sinh năm 1991, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Nam Định. Anh từng được xem là một trong những trung vệ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Năm 18 tuổi, Anh Quang lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi V.League trong màu áo Nam Định. Năm 2010, anh là một trong những cầu thủ ấn tượng ở sân chơi V.League khi mới 19 tuổi. Anh Quang từng có thời gian dài khoác áo U19 Việt Nam và là trụ cột trong đội hình của U23 Việt Nam dự SEA Games 2011 khi mới 20 tuổi.

Trung vệ sinh năm 1991 cũng từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019 và cuộc chạm trán Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Trước khi gia nhập HL Hà Tĩnh, Lâm Anh Quang có 2 giai đoạn khoác áo SHB.ĐN và là cựu đội trưởng của Nam Định từ mùa giải 2019-2021.

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam - Lâm Anh Quang là một trong những bản hợp đồng chất lượng của Hà Tĩnh trước thềm mùa giải mới - Ảnh: Đức Cường

Lâm Anh Quang được xem là bản hợp đồng chất lượng tăng cường cho hàng thủ của HL Hà Tĩnh. Ngoài thể hình lý tưởng cao 1m80, trung vệ 32 tuổi còn được đánh giá cao nhờ khả năng chơi bóng đầu óc, phòng ngự chắc chắn. Với chuyên môn, kinh nghiệm đã được khẳng định qua nhiều năm thi đấu ở V.League, Anh Quang được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh nơi hàng thủ của đội bóng núi Hồng trong mùa giải mới.

Trước thềm mùa giải V.League 2023/24, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự xáo trộn lớn về nhân sự khi chia tay 9 cầu thủ và một trợ lý huấn luyện viên. Trong đó, có nhiều trụ cột như Janclesio, Paulo Pinto, Đào Văn Nam, Trần Văn Công, Nguyễn Văn Đức… Ngoài 5 tân binh là nội binh, HL Hà Tĩnh cũng sẽ sớm công bố 2 ngoại binh là cầu thủ đa năng người Brazil và tiền đạo người Nigeria trong thời gian tới.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Thực ra, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn nguyên bộ khung mùa giải vừa rồi nên chúng tôi chỉ tìm kiếm các vị trí còn thiếu để làm dày đội hình, thêm nhiều lựa chọn cho mùa giải mới. Đội không chi tiền để chiêu mộ những bản hợp đồng bom tấn mà chỉ lựa chọn những gương mặt phù hợp với triết lý chuyên môn, văn hóa mà CLB đang xây dựng”.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP