Cộng đồng mạng

Hình ảnh đẹp ngày bế giảng gây "bão" mạng xã hội

Sợ học sinh nóng nực, các cô giáo của trường Tiểu học Tây Bắc Lân (Hóc Môn - TP HCM) thay phiên nhau quạt cho học sinh.

Sáng 30-5, Trường Tiểu học Tây Bắc Lân (huyện Hóc Môn) tổ chức lễ bế giảng năm học cho học sinh toàn trường. Hình ảnh các cô giáo chủ nhiệm mặc áo dài, mồ hôi ướt đẫm không ngừng quạt mát cho học sinh nhanh chóng lọt vào "ống kính" của phụ huynh và khách mời tham dự.

Giáo viên thay phiên nhau quạt cho học sinh

Những khoảnh khắc đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội. Anh Huỳnh Anh Tú (huyện Hóc Môn) cho biết mặc dù trời nắng nóng nhưng nhìn thấy các cô nhiệt tình, yêu thương học trò như vậy thấy rất "mát lòng, mát dạ"

"Các cô đều đứng quạt như vậy trong khoảng thời gian khá lâu, quạt mát cho nhóm này xong lại đến nhóm khác. Chắc chắn phải xuất phát từ tình yêu thương học trò thì các cô mới làm như vậy" – anh Tú bày tỏ.

Vô tình lướt mạng xã hội và thấy con gái được cô giáo quạt mát, chị Nguyễn Mai (huyện Hóc Môn) liền tải tấm ảnh về máy và đem khoe với các thành viên trong gia đình.

"Đôi khi tôi thấy thầy cô còn chăm con kỹ hơn cả mình. Mỗi ngày đi học về con gái đều khoe được cô giáo cột tóc cho, mỗi ngày là một kiểu khác nhau. Nhìn cách con kể về cô giáo cũng biết con yêu trường lớp như thế nào" – chị Mai chia sẻ.

Hành động đẹp của giáo viên tiểu học nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng

Chia sẻ với phóng viên chiều 30-5, thầy Hoắc Tuấn Hùng, Hiệu phó Trường Tiểu học Tây Bắc Lân, cho biết trường tổ chức bế giảng năm học 2023-2024 vào sáng 30-5, có khoảng 1.400 học sinh. Thầy Hùng rất bất ngờ khi những tấm ảnh chụp giáo viên nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng, bởi lẽ đây chỉ là những việc nhỏ, đơn giản mà bất kì giáo viên nào cũng có thể sẵn sàng làm cho học trò của mình.

Thầy Hùng cho biết nhà trường trang bị sẵn 2 dù che cỡ lớn, ngoài ra nếu có thêm tài trợ thì sẽ thuê thêm quạt công nghiệp. Buổi sáng sân trường khá mát nhưng đến tầm 9 giờ là bắt đầu oi nóng dần.

"Nhà trường không yêu cầu giáo viên phải đứng quạt cho học sinh, tuy nhiên trong quá trình làm lễ thấy học trò nóng nực quá nên các thầy cô phải "ra tay". Phòng giáo viên có bấy nhiêu cây quạt giấy là mang ra sân trường dùng hết. Các thầy cô thay phiên nhau quạt cho các nhóm học sinh cho đến khi kết thúc chương trình" – thầy Hùng chia sẻ.

Tác giả: Huế Xuân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP