Giáo dục

Hiệu trưởng nói việc phát tán clip "nữ sinh quỳ trước cửa lớp" ảnh hưởng tới nhà trường

Nếu cơ quan Công an kết luận việc học sinh đưa video cô giáo kéo lê học sinh trước cửa lớp lên mạng là vi phạm Luật An ninh mạng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Liên quan đến việc cô N.T.P, giáo viên Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, có hành vi không đúng chuẩn mực, mắng, đe dọa học sinh khiến một nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức trước cửa lớp, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, khẳng định việc làm của cô P. là vi phạm đạo đức nhà giáo, không đúng chuẩn mực sư phạm, chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Hình ảnh học sinh quỳ trước cửa lớp bị cô giáo kéo lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Hiền cho hay nhà trường sẽ đợi kết luận của cơ quan công an và đưa ra hình thức kỷ luật.

Ông Hiền cũng cho biết việc phát tán video đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh.

Ngay sáng 30-9, ông Nguyễn Duy Hiền đã trực tiếp tới lớp 12D4 để phân tích cho học sinh hiểu tác hại của việc phát tán video.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, nếu kết luận của cơ quan công an là vi phạm Luật An ninh mạng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Hiền cũng cho biết nhà trường chỉ cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào mục đích học tập. Ngoài mục đích học tập chắc chắn sẽ vi phạm quy định và cần phải nhắc nhở, có hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 29-9, mạng xã hội xôn xao đoạn clip được quay tại hành lang lớp 12D4, Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội kèm bài viết chia sẻ khiến dư luận phẫn nộ.

Theo đó, để chuẩn bị tổ chức Trung thu và sinh nhật cho các bạn trong lớp, cô N.T.P., giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 kiêm dạy Giáo dục công dân, giao cho nữ sinh là Bí thư lớp (nạn nhân trong clip) đi mua bánh sinh nhật.

Đến hôm tổ chức (ngày 29-9), cô P. gọi điện cho cửa hàng bánh sinh nhật mình dự định đặt từ trước nhưng được thông báo là không có đơn nào. Khi nữ sinh mang bánh đặt ở cửa hàng khác đến lớp đã bị cô P. mắng với lời lẽ rất nặng nề. Cô P còn đe dọa hạ hạnh kiểm không cho thi tốt nghiệp khiến nữ sinh phải quỳ, khóc trước cửa lớp.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP