Thể thao

Hàng loạt đội tuyển châu Âu 'quay xe' sau lời đe dọa của FIFA

Tuyển Anh và xứ Wales cùng các đội bóng châu Âu khác quyết định không đeo băng OneLove sau lời đe dọa từ FIFA về việc các đội trưởng có thể lập tức đối mặt thẻ vàng.

Đội trưởng tuyển Anh (trái) và đội trưởng tuyển xứ Wales (phải) đeo băng OneLove. Ảnh: Sky News.

"FIFA đã khẳng định rõ họ sẽ áp dụng các biện pháp phạt trong thể thao nếu đội trưởng của chúng tôi đeo băng đó trên sân đấu”, một tuyên bố chung từ Liên đoàn bóng đá Anh, xứ Wales, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ ngày 21/11 cho biết, Sky News đưa tin.

“Chúng tôi không thể đặt các cầu thủ của mình vào tình thế mà họ có thể phải đối mặt với các án phạt trong thể thao, bao gồm cả thẻ phạt. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu các đội trưởng không cố gắng đeo băng đó trong các trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA World Cup", tuyên bố cho biết thêm.

Các đội tuyển trên cho biết họ sẵn sàng "nộp tiền phạt, vốn thường áp dụng đối với hành vi vi phạm quy định về trang phục thi đấu" nhưng "không thể đặt các cầu thủ của vào tình huống mà họ có thể nhận thẻ phạt hoặc thậm chí buộc phải rời sân".

"Chúng tôi rất thất vọng trước quyết định của FIFA - điều mà chúng tôi tin rằng chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi đã viết thư cho FIFA vào tháng 9 để thông báo cho họ về mong muốn được đeo băng đội trưởng OneLove", tuyên bố cho biết thêm. Tuy nhiên, họ nói rằng đã không nhận được phản hồi.

Trước đó, đội trưởng đội tuyển Anh, Đan Mạch, Đức, xứ Wales quyết tâm đeo chiếc băng đội trưởng nhiều màu để ủng hộ quyền LGBTQ, bất chấp khả năng sẽ chịu án phạt của FIFA.

Các ngôi sao bóng đá châu Âu cho biết sẽ đeo băng đội trưởng màu cầu vồng, bỏ qua đề xuất của FIFA về sử dụng thông điệp khác thay thế, theo Al Jazeera.

Qatar phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích từ một số quốc gia về vấn đề người lao động nhập cư, phụ nữ và cộng đồng LGBTQ. Đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở quốc gia Hồi giáo Qatar.

KNVB, cơ quan quản lý của bóng đá Hà Lan, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc nuối vì đã không thể cùng nhau đạt được giải pháp hợp lý. Chúng tôi đại diện cho thông điệp OneLove và sẽ tiếp tục quảng bá điều đó, nhưng ưu tiên số một của chúng tôi tại World Cup là giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: World cup 2022 ,Trung Đông ,Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP