Thể thao

FIFA sẵn sàng để Triều Tiên đăng cai World Cup nữ

Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định việc trao quyền tổ chức một kỳ World Cup cho Triều Tiên có thể mang tới thay đổi lớn cho thế giới bóng đá.

Theo ông Infantino, bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tổ chức World Cup và World Cup nữ nếu họ sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất và quyết tâm.

"FIFA là một tổ chức bóng đá toàn cầu. Chúng tôi là những người làm bóng đá, không phải chính trị gia và chúng tôi muốn gắn kết mọi người lại với nhau", The Athletic dẫn lời của ông Infantino.

Người đứng đầu FIFA nhấn mạnh: "Bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tổ chức sự kiện World Cup kể cả Triều Tiên. Tôi thật sự đã đến Triều Tiên cách đây vài năm và hỏi xem họ có sẵn sàng đăng cai tổ chức World Cup nữ cùng với Hàn Quốc hay không. Rõ ràng, tôi chưa thành công nhưng tôi sẽ đi thêm 100 lần nữa nếu điều đó có ích".

Phát biểu của ông Infantino gây chú ý trong bối cảnh World Cup 2022 tại Qatar đang đối mặt với nhiều chỉ trích. Qatar bị tố phân biệt đối xử với lao động nhập cư hay cộng đồng LGBT. Chủ nhà cũng bị phản đối khi ra lệnh cấm bán bia tại các sân vận động.

FIFA sẵn sàng trao quyền đăng cai World Cup cho Triều Tiên.

Hôm 25/10, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani nói đất nước đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích “chưa nước chủ nhà nào từng phải đối mặt”. Ông lên án những cáo buộc nhắm vào Qatar là “sự bịa đặt và tiêu chuẩn kép”, AP cho hay.

Một số hành động ủng hộ những lao động nhập cư được các đội bóng thể hiện. Tuyển Đan Mạch sử dụng mẫu áo đấu thứ ba là màu đen với logo in chìm, được cho là mang thông điệp tưởng nhớ những lao động thiệt mạng khi làm việc cho các dự án liên quan đến World Cup ở Qatar.

Ở trận khai màn World Cup 2022, Qatar nhận thất bại 0-2 trước Ecuador tối 20/11. Với thất bại này, Qatar trở thành chủ nhà có khởi đầu tệ nhất lịch sử World Cup.

Tác giả: Hiểu Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP