Thể thao

FIFA khen ngợi HLV Mai Đức Chung

FIFA đã dành nhiều lời ca ngợi dành cho nhân vật quan trọng bậc nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong kỳ tích giành vé dự World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung được FIFA ngợi khen.

Trong kỳ tích góp mặt ở Vòng chung kết World Cup nữ 2023 lần đầu tiên lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung có sự đóng góp rất lớn.

Mới đây, FIFA đã dành nhiều lời khen ngợi thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023. Theo đó, trang chủ FIFA tôn trọng đặc biệt những cống hiến của HLV Mai Đức Chung cho ĐT nữ Việt Nam.

"HLV Mai Đức Chung đã dành hàng thập kỷ phục vụ đội tuyển nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Cơ hội dẫn dắt các học trò thi đấu tại một kỳ World Cup được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho huấn luyện viên kỳ cựu này.

Đầu năm nay, chiến lược gia 71 tuổi cũng tạo ra cú sốc khi tiết lộ rằng ông có thể từ giã đội tuyển nữ Việt Nam trước World Cup và đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm một HLV nước ngoài thay thế ông. Dẫu vậy, vị trí của HLV Mai Đức Chung với tư cách là chiến lược gia đầu tiên dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đến Vòng chung kết World Cup nữ 2023 vẫn được đảm bảo", FIFA viết.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm Vòng chung kết World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vào bảng đấu rất tốt. Tốt ở chỗ chúng ta không thể trả tiền để mời đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan sang Việt Nam đấu, bởi họ là những đội bóng hàng đầu thế giới. Thế nhưng tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với đội tuyển Mỹ, Hà Lan khiến chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc”.

World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 4 của New Zealand).

Cũng như World Cup dành cho các đội tuyển nam, 32 đội sẽ chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Vòng 16 đội khởi tranh từ ngày 5/8/2023, trong khi trận chung kết được tổ chức tại SVĐ Olympic Sydney (Australia) vào ngày 20/8.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP