Thể thao

Cựu Chủ tịch FIFA Blatter tố Qatar gian lận quyền đăng cai World Cup

Sau thời gian dài ở ẩn, cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter xuất hiện và tuyên bố nước chủ nhà của World Cup 2022 là Qatar có những chiêu trò gian lận, để giành được quyền đăng cai giải vô địch thế giới.

Phát biểu trên truyền thông vào hôm 9/11, cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói: "Việc chọn Qatar là chủ nhà của World Cup là một sai lầm. Thời điểm đó, FIFA từng thống nhất rằng Nga sẽ là chủ nhà của World Cup 2018 và Mỹ là chủ nhà của World Cup 2022".

"Nhưng một tuần trước đại hội của FIFA năm 2010, Michel Platini (khi đó là chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA) đã gọi cho tôi để báo rằng điều mà tôi đề cập ở trên không thực hiện được" - người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới nhiều năm trước nói thêm.

Cựu chủ tịch FIFA Blatter tố cựu chủ tịch UEFA Platini tác động để gom phiếu cho Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 (Ảnh: Vocket FC).

Cũng theo ông Sepp Blatter, Platini đã có tác động rất lớn để đưa vòng chung kết (VCK) World Cup về với Qatar, thay vì lẽ ra không phải như thế.

Vị cựu chủ tịch FIFA chia sẻ thông tin: "Tình hình là có 4 phiếu bầu do Platini vận động nghiêng về Qatar, góp phần đưa World Cup về với nước này".

"Tất nhiên, vấn đề có liên quan đến chuyện tiền bạc. Qatar là quốc gia quá nhỏ, trong khi World Cup nói riêng và bóng đá nói chung lại quá lớn" - vẫn là lời của cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Sau những nghi ngờ về việc trao quyền đăng cai VCK World Cup 2022 cho Qatar, và sau những bê bối về tài chính của FIFA ở thời điểm cách nay khoảng chục năm, cả cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter lẫn cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đều trải qua những cuộc điều tra độc lập từ các cơ quan có thẩm quyền tại châu Âu, vì cáo buộc tham nhũng.

Mãi cho đến tận năm ngoái, ông Sepp Blatter mới được tuyên trắng án liên quan đến những cáo buộc tham nhũng này. Tuy nhiên, sau sự việc đó, cả hai ông Blatter lẫn Platini đều không còn được tín nhiệm tại FIFA và UEFA, buộc phải rời ghế mà họ đang ngồi.

Kỳ World Cup 2022 cũng là kỳ World Cup đầu tiên mà VCK của giải đấu được tổ chức vào mùa Đông, thay vì mùa Hè như thông lệ, nhằm tránh cái sức nóng khủng khiếp ở vùng sa mạc trong mùa Hè.

Sự thay đổi đáng kể này khiến cho lịch thi đấu bóng đá châu Âu có sự xáo trộn lớn, nhiều trận đấu dồn dập trước World Cup khiến không ít cầu thủ phải quá tải và chấn thương. Thực tế này cũng dẫn đến chuyện một số nhà chuyên môn tại châu Âu gọi World Cup 2022 là kỳ World Cup điên rồ.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Blatter ,Michel Platini ,World Cup ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP