Thế giới

Hai máy bay không người lái tiếp cận Điện Kremlin khi Tổng thống Putin vắng mặt

Nga cho biết hai máy bay không người lái đã tấn công trong đêm nhằm vào dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Điện Kremlin.

Theo văn phòng Tổng thống Nga, vụ việc xảy ra vào tối muộn thứ Ba (2/5). Hai máy bay đã bị bắn hạ bằng các biện pháp tác chiến điện tử và không gây ra thương vong hay thiệt hại nào. Cả hai máy bay đều rơi xuống khuôn viên Điện Kremlin.

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một cột khói bốc lên từ khu vực Điện Kremlin.

Lịch trình của Tổng thống Putin không bị ảnh hưởng. Mátxcơva coi vụ việc là một hành động khủng bố và khẳng định sẽ trả đũa.

"Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố được lên kế hoạch trước và một nỗ lực chống lại Tổng thống Nga”, văn phòng cho biết thêm. Vụ việc xảy ra “trước Ngày Chiến thắng và lễ duyệt binh ngày 9/5, khi các vị khách nước ngoài dự kiến sẽ có mặt”.

Người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo rằng Tổng thống không có mặt ở Điện Kremlin khi máy bay không người lái bị bắn hạ. Ông hiện đang làm việc tại dinh thự ở Novo-Ogaryovo thuộc Vùng Mátxcơva, nằm ở phía Tây thủ đô.

Ông Peskov cũng lưu ý rằng cuộc tấn công sẽ không ảnh hưởng đến cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng được tổ chức vào ngày 9/5 trên Quảng trường Đỏ.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP