Thể thao

HAGL mất gần 1/3 đội hình ở chuyến làm khách XSKT Cần Thơ

Đang ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng, CLB HAGL còn bị tổn thất lớn về lực lượng trong chuyến làm khách của XSKT Cần Thơ ở vòng 14 V.League 2016 vào ngày 3/7 tới.

Sau 13 vòng đấu của lượt đi mùa giải 2016, CLB HAGL của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách của đội bóng phố Núi với Long An chỉ là 3 điểm. Trong khi đó ở trận đầu tiên của lượt về V.League 2016 diễn ra vào ngày 3/7 tới HAGL sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của XSKT Cần Thơ.

HAGL là đội bị tổn thất lực lượng nặng nề nhất bởi kỳ thi tốt nghiệpTHPT Quốc gia

Dù không có cầu thủ nào phải lĩnh án phạt cấm thi đấu của VFF ở vòng này, nhưng trong chuyến làm khách của Cần Thơ sắp tới HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không có 1/3 cầu thủ của mình bởi kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Hiện HAGL là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại V.League mùa giải năm nay, trong đó có nhiều cầu thủ đang độ tuổi 18 và 19. Do đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 đã ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng của đội chủ sân Pleiku.

Trao đổi với báo chí, Trưởng đoàn bóng đá HAGL ông Nguyễn Tấn Anh cho biết có tới 7/30 cầu thủ trong danh sách đội hình của HAGL tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 gồm Hồng Duy, Thanh Hậu, Kim Hùng, Việt Hưng, Nguyễn Lam, A Hoàng, Hoàng Nam. Bên cạnh đó còn có 4 cầu thủ khác của đội bóng phố Núi cho mượn cũng tham dự kỳ thi lần này gồm Ngọc Quang, Kiên Quyết, Chí Sơn hay Thanh Sơn. Do kỳ thi THPT kéo dài từ 1-4/7 - trùng với thời điểm diễn ra vòng 14 V.League 2016 nên chắc chắn những cái tên kể trên sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa HAGL làm khách của XSKT Cần Thơ. Không có Hồng Duy và Thanh Hậu ở vòng đấu sắp tới là tổn thất lớn về lực lượng của đội bóng phố Núi.

Cùng với HAGL, một loạt CLB khác đang thi đấu tại V.League 2016 cũng mất quân bởi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 gồm Sài Gòn FC (Trịnh Duy Long), Than Quảng Ninh (Lâm Thuận), QNK Quảng Nam (Huỳnh Tấn Sinh)…

Với trường hợp của Duy Long của CLB Sài Gòn FC, dù đang thi đấu trong TPHCM, nhưng cầu thủ này phải ra Hà Nội dự thi. Trao đổi với báo chí, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Duy Long thi ở Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội. Vài ngày trước thì em đã bay ra để chuẩn bị cho kỳ thi".

Tác giả bài viết: Hoàng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP