Giải trí

Hà Anh chiến thắng Vua đầu bếp với món ăn gắn liền tuổi thơ

Thực hiện món ăn gắn liền với tuổi thơ là cánh gà rim nước mắm và canh gà lá giang, đội Hà Anh đã giành chiến thắng trong Vua đầu bếp tập 1.

Tập 1 của Vua đầu bếp phiên bản người nổi tiếng lên sóng tối 22/10 với sự tham gia của Hà Anh, Hoàng Long, Thu Hằng và Đức Vĩnh. Bốn người mẫu được chia thành 2 đội và đối đầu trong thử thách đầu tiên. Hai thành viên của đội thua tiếp tục bước vào phần thi kỹ năng và người thất bại phải rời khỏi căn bếp.

Với lợi thế là người đoán được nguyên liệu trong trạng thái bịt mắt, Hà Anh có quyền lựa chọn đồng đội cho mình.

Cuối cùng, Hoàng Long trở thành đồng đội của cô. Cả hai chọn thực hiện món ăn quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của Hà Anh là cánh gà rim nước mắm và canh gà lá giang. Trong khi đó, đội còn lại quyết định nấu bò úc phi lê áp chảo, một món sở trường của Đức Vĩnh.

Hai đội có 60 phút để chọn nguyên liệu và chế biến một món ăn theo chủ đề "Tình yêu đầu tiên của bạn đối với ẩm thực".

Đội của Hà Anh giành chiến thắng sau tập 1.

Trong khi đội đối thủ phối hợp ăn ý, thậm chí Hoàng Long đặt hết niềm tin vào Hà Anh thì ngược lại, Thu Hằng và Đức Vĩnh nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Kết quả là món bò úc áp chảo của đội xanh nhận nhiều lời phê bình của ban giám khảo. Trong đó, Chef Jack Lee thẳng thắn nhận xét "kỹ thuật nấu bò không đúng, thông thường, miếng thịt tái vừa hoặc vừa chín chứ bên trong không như thế này, miếng thịt này rất mềm và còn một chút mỡ".

Ngược lại, nhờ sự phối hợp chuẩn xác và ăn ý, đội Hoàng Long đã giành được nhiều lời khen. Món ăn của đội khiến Chef Jack Lee nhớ đến tuổi thơ. Anh trải lòng: "Tôi nghĩ tới mẹ khi nghe đội đỏ công bố nấu món ăn này, lúc 6 tuổi, trước khi đi Mỹ, mẹ thường nấu cho tôi ăn".

Cuối cùng, chiến lược an toàn nhưng chứa đựng nhiều kỷ niệm tuổi thơ của Hà Anh đã giúp đội đỏ giành chiến thắng trong thử thách kỹ năng đồng đội. "Em rất thông minh, nước dùng của canh gà trong, vị chua vừa, thịt mềm, dọc mùng không quá chín", giám khảo Tịnh Hải đánh giá.

Thất bại trước đội đỏ trong phần thi đồng đội, Đức Vĩnh và Thu Hằng phải thực hiện thử thách kỹ năng là món cá hồi lạnh sốt tartar. Sau 60 phút chế biến, Đức Vĩnh phải dừng cuộc chơi. Thậm chí, trước đó, anh liên tục khiến ban giám khảo lo lắng, thậm chí rớt tim ra ngoài vì thực hiện các bước không nhuần nhuyễn.

Chia tay Đức Vĩnh, 3 thí sinh còn lại sẽ bước vào vòng thi tiếp theo ở tập 2 của Vua đầu bếp, lên sóng ngày 29/10.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP