Đẹp

Giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lý do này

Bạn đang bị rối loạn giấc ngủ thì hãy chú ý xem có mắc phải những nguyên nhân dưới đây không nhé.

Lướt web

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn giống 60% người Mỹ, có thể bạn đang sử dụng máy tính trong vòng một giờ trước khi đi ngủ. Thật không may, điều này lại phản tác dụng đối với giấc ngủ của bạn. Bởi ánh sáng nhân tạo từ màn hình máy tính, điện thoại thông minh và hầu hết các thiết bị điện tử khác phát ra không chỉ khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn mà còn ức chế hormone melatonin thúc đẩy giấc ngủ. Kết quả là bạn ngủ ít hơn và cảm thấy mệt mỏi hơn. Vì vậy, hãy quên việc đọc email, tin tức hoặc lướt web một cách ngẫu nhiên và tập thói quen tắt máy tính sớm hơn.

Không nhận đủ ánh sáng tự nhiên

Trầm cảm, lo lắng và cáu kỉnh là triệu chứng phổ biến mà chúng ta phải đối mặt hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần ngủ một giấc thật ngon và thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen sẽ có thể giúp mọi thứ tốt hơn. Theo nghiên cứu, càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng nhân tạo, khả năng trầm cảm của bạn càng cao và thường dẫn đến việc ngủ ít hơn. Hãy hòa mình vào ánh sáng tự nhiên trong ngày nhiều nhất có thể để cải thiện tâm trạng và chất lượng giấc ngủ.

Chân lạnh

Mang vớ vào giường nếu bạn bị chân lạnh. Hãy giữ cho đôi chân ấm áp và thoải mái khi nằm trên giường ngủ.

Uống cà phê buổi tối

Caffeine sau 3 giờ tối có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Tránh xa nó ít nhất nửa ngày hoặc từ 3 giờ chiều trở đi.

Ngủ theo tư thế mặt đối mặt

Đây là tư thế ngủ của khá nhiều người, nhất là của các cặp vợ chồng hoặc giữa bố mẹ và con cái. Tuy nhiên, đây là tư thế ngủ “mất vệ sinh” nhất vì khi ngủ đối mặt, chúng ta vô tình sẽ hít phải khí cacbonic do người đối diện thở ra.

Điều này dẫn tới việc não thiếu nguồn oxy cần thiết, người ngủ không ngủ sâu, dễ tỉnh giấc, giật mình, mộng mị hoặc khi ngủ dậy luôn có cảm giác mệt mỏi, đau đầu. Tốt nhất, hãy chọn cho mình một “thế giới riêng” khi ngủ. Nếu có ngủ chung giường với một người khác, hãy quay về 2 hướng khác nhau.

Đeo đồ trang sức khi ngủ

Nhiều chị em phụ nữ thường có tâm lý “ngại” cởi bỏ trang sức khi đi ngủ. Hầu hết các đồ trang sức làm bằng kim loại. Khi ngủ, chúng tiếp xúc và cọ xát với da khiến làm tăng nguy cơ bị dị ứng da. Một số trang sức lại phát quang vào buổi đêm chứa radium – nguyên tố kim loại phát xạ, tuy lượng nhỏ nhưng lâu dần sẽ gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, đeo trang sức khi ngủ sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP