Xe

Ford Ranger bị chênh giá tại đại lý, cao nhất hơn 90 triệu đồng

Do nguồn cung bị hạn chế, nên nhiều phiên bản của mẫu Ford Ranger đang bị các đại lý bán chênh giá so với niêm yết từ 20 - 91 triệu đồng (tùy phiên bản và đại lý).

Theo khảo sát của PV, hiện các mẫu bán tải Ford Ranger đều được đại lý bán chênh so với giá niêm yết. Mức cao nhất được các đại lý Ford tại Hà Nội báo là 91 triệu đồng đối với phiên bản Ranger XLS AT (số tự động), các mẫu xe khác có mức chênh từ 25 - 30 triệu đồng, còn riêng phiên bản Raptor chênh 20 triệu đồng. (Mức chênh này tùy thuộc vào từng đại lý nên có thể khác nhau).

Nếu khách hàng đồng ý với mức giá bị chênh này thì sẽ có cơ hội nhận xe sớm, không phải chờ và được kèm gói phụ kiện: Dán kinh, trải sàn, camera hành trình, nắp thùng, trải sàn... Tùy vào phiên bản, màu xe khách sẽ có mức chênh hoặc phụ kiện đi kèm khác nhau. Có những phiên bản chênh ít thì khách sẽ không nhận được kèm phụ kiện.

Một nhân viên kinh doanh của đại lý Ford (Hà Nội) cho biết, hiện các phiên bản của Ranger khá khan hàng, lượng xe về đại lý chỉ ở mức "nhỏ giọt". Nếu như trước kia, mỗi tháng phải có vài chục xe về đại lý, nhưng hiện tại chỉ vài chiếc. Nguyên nhân chính dẫn đến việc khan hàng cũng do thiếu hụt linh kiện nên việc lắp ráp ở nhà máy cũng bị ảnh hưởng. Nhu cầu khách hàng thì cao nhưng nguồn cung thì không đủ. Nếu khách hàng chấp nhận mua xe thì phải chịu giá chênh so với niêm yết.

Mức chênh cao nhất được các đại lý Ford tại Hà Nội báo là 91 triệu đồng đối với phiên bản Ranger XLS AT (số tự động).

Cũng theo nhân viên này, hiện phiên bản Ranger XLS AT (số tự động) được nhiều người mua lựa chọn nhất vì giá cả hợp lý lại vẫn có trang bị số tự động nên mức chênh lệch của phiên bản này cũng cao nhất - hơn 90 triệu đồng và tặng kèm gói phụ kiện. Trong khi phiên bản Wildtrak chênh 25 triệu đồng và được tặng thêm một năm bảo hành mở rộng.

"Còn phiên bản số sàn thì không chênh, nhưng gần như không có xe về đại lý. Từ đầu năm đến nay, số lượng xe phiên bản này chỉ đếm trên đầu ngón tay" - nhân viên kinh doanh của đại lý Ford (tại Hà Nội) chia sẻ.

Đáng chú ý là dù phải mua chênh giá so với niêm yết nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng đồng ý ký hợp đồng để mua xe với mong muốn lấy sớm. Ngược lại, không phải ai chấp nhận mua xe với giá chênh cũng có thể nhận xe sớm mà vẫn phải chờ đợi.

Ford Ranger hiện vẫn là mẫu bán tải được nhiều người Việt lựa chọn nhiều nhất.

Hiện tại, Ford Việt Nam đang phân phối 5 phiên bản của Ranger, trong đó bản thấp nhất là XL MT có giá 628 triệu đồng; XLS MT và AT lần lượt là 642, 662 triệu đồng; XLT Limited giá 811 triệu đồng; cuối cùng là bản cao nhất Wildtrak giá 937 triệu đồng. Riêng mẫu Ranger Raptor giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Ford Ranger đang cạnh tranh cùng các đối thủ như: Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara.

Cùng với đó, mới đây, những hình ảnh của Ranger thế hệ mới cũng đã lộ diện tại nhà máy của Ford ở Hải Dương. Hiện, chưa có thông tin, các phiên bản và giá bán của Ranger thế hệ mới; nhưng với việc lộ diện lần này thì rất có thể thế hệ mới của mẫu bán tải này sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam.

Qua những hình ảnh có được có thể thấy, Ranger thế hệ mới có nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại - nội thất. Đầu tiên là phần đầu xe được thiết kế vuông vức hơn với cụm đèn pha, đèn hậu LED thiết kế mới. Dải đèn LED định vị hình chữ "C" ngược được tích hợp trong cùng với hệ thống đèn pha. Đi cùng là lưới tản nhiệt hoạ tiết tổ ong với thanh ngang lớn kéo dài vào cả đèn pha. Gương chiếu hậu màu đen cùng mâm xe màu xám tro.

Hình ảnh của Ranger thế hệ mới tại nhà máy của Ford ở Hải Dương.

Trong khi đó, ở phiên bản thấp hơn, xe chỉ được trang bị đèn pha halogen, mâm tông màu xám trắng và gương cùng màu thân xe.

Nội thất Ford Ranger thế hệ mới được trang bị cụm đồng hồ Full-LCD 12,4 inch, màn hình giải trí trung tâm đặt dọc tùy chọn kích thước 10,1 inch hoặc 12 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC 4. Ghế ngồi và vô lăng được bọc da với chỉ khâu tương phản.

Đuôi xe Ford Ranger thế hệ mới được thiết kế lại với cụm đèn hậu mới.

Không gia nội thất Ford Ranger thế hệ mới.

Về động cơ, có thể Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm: Động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, đi cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Đi cùng là 6 chế độ vận hành: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.

Theo dự kiến, có thể Ford Ranger thế hệ mới sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 8/2022 và hiện các đại lý đã chào đặt cọc với lời hứa hẹn giao xe quý 3 năm nay./.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP