Thể thao

Fan Việt trút phẫn nộ lên Facebook trọng tài Thái Lan

Bức xúc vì trọng tài cướp oan bàn thắng của Văn Toàn, nhiều fan Việt đã bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng xã hội.

Phubes Lekpha là một trong số cái tên được người hâm mộ Việt Nam nhắc đến với sự giận dữ sau trận hòa Myanmar tối 20/11. Trọng tài biên người Thái Lan căng cờ báo việt vị sai, không công nhận bàn thắng của Văn Toàn.

Trọng tài Phubes người Thái Lan.

Các fan nhanh chóng tìm thấy trang mạng xã hội cá nhân của trọng tài Phubes và trút sự bực tức vào đây. Trọng tài Phubes tắt chế độ bình luận, nên hầu hết khán giả Việt Nam phản ứng bằng cách nhấn vào biểu tượng giận dữ trong những bài đăng gần nhất của ông.

Trong vòng vài chục phút, bài đăng trước đó của trọng tài Phubes chưa tới chục phản ứng giờ đã lên tới hơn 4.000 lượt người phản ứng. 99% trong số đó là biểu tượng giận dữ và từ các tài khoản tiếng Việt Nam.

Trang cá nhân của trọng tài Thái Lan bị phản ứng.

Trên các diễn đàn bóng đá trong nước lẫn ở khu vực, người hâm mộ thay nhau chỉ trích trọng tài biên Thái Lan, lẫn trọng tài chính người Qatar.

Đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ Việt có cách phản ứng tiêu cực sau các trận bóng.

Ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, hàng chục nghìn người vào trang cá nhân của trọng tài Mohammad Taqi, dùng những từ ngữ nặng nề, thậm chí là dọa giết ông sau trận chung kết với U23 Qatar. Tại Asiad hồi tháng 9, trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Yong cũng chịu chung số phận. Có đến 30.000 người ký vào thỉnh nguyện đơn gửi lên Văn phòng Chính phủ Hàn Quốc, kêu gọi không cho trọng tài này hành nghề trong tương lai vì những quyết định được cho là bất lợi với Olympic Việt Nam trong trận gặp UAE.

Tác giả: Hữu Nhơn

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP