Thể thao

Em họ Công Phượng lên ĐT Việt Nam làm ‘cascadeur’

Trong bối cảnh không thể có đầy đủ lực lượng ở giai đoạn đầu tập trung ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã triệu tập một số cầu thủ trẻ để giải quyết bài toán quân số, trong đó có Nguyễn Thái Quốc Cường, em họ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Cách đây ít phút, danh sách ĐT Việt Nam tập trung cho tháng 10 hướng tới loạt trận giao hữu gặp Uzbekistan, Trung Quốc và Hàn Quốc đã được HLV Philippe Troussier công bố. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 2/10 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tuy vậy, trong những ngày đầu tập luyện đội sẽ có nhiều khoảng trống về lực lượng do nhóm các cầu thủ thuộc biên chế CLB CAHN, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội và Hải Phòng đều vướng lịch thi đấu giải trong nước và quốc tế.

Cụ thể, CLB CAHN và CLB Đông Á Thanh Hóa đang chuẩn bị cho trận Siêu Cúp quốc gia 2023, diễn ra vào ngày 6/10; CLB Hà Nội đến làm khách trên sân Urawa Red Diamonds của Nhật Bản vào ngày 4/10 tại AFC Champions League 2023/24, trong khi CLB Hải Phòng cũng thi đấu trên sân CLB Hougang United của Singapore vào ngày 5/10 tại AFC Cup 2023/24. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong màu áo CLB chủ quản, nhóm các cầu thủ thuộc 4 CLB nói trên mới có thể lên hội quân cùng đội tuyển.

Để giải quyết bài toán về quân số trong những ngày đầu tập luyện, HLV Troussier cũng đã có sẵn phương án triệu tập 5 cầu thủ trẻ U20-U23 lên tập luyện chung cùng với đội tuyển, gồm hậu vệ Đặng Tuấn Phong (Viettel), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Trần Nam Hải (SLNA) và bộ đôi cầu thủ thuộc CLB Bà Rịa Vũng Tàu là tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường và hậu vệ Nguyễn Quang Huy. Việc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ lên tập luyện chung cùng đội tuyển quốc gia cũng là một phần trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển U23 quốc gia hướng tới VCK giải U23 châu Á 2024.

Nguyễn Thái Quốc Cường chính là em họ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Anh là một trong những tài năng trẻ sáng giá của khóa 4 tại Học viện HAGL JMG và mới được HLV Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam cách đây không lâu.

Ở lần tập trung đó, Quốc Cường nói: “Anh Phượng rất quan tâm tới tôi, khi chuẩn bị lên tập trung U23 Việt Nam, anh Phượng có động viên tôi. Ngoài ra anh Phượng có dặn tôi phải cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình cho thầy Troussier”.

Ngày 8/10, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc để thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days, lần lượt gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10. Kết thúc hoạt động thi đấu tại Trung Quốc, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Danh sách ĐT Việt Nam tập trung vào tháng 10 tới

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hồ Văn Cường, Lương Duy Cương, Võ Minh Trọng

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Thanh Nhàn

Tác giả: VY CẦM

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP