Đẹp

Dùng nước muối sinh lý rửa mặt có tác dụng gì?

Có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt không là thắc mắc của không ít chị em.

Nước muối sinh lý là gì?

Dùng nước muối sinh lý rửa mặt có tác dụng hỗ trợ trị mụn trứng cá. Nguồn ảnh: Internet

Nước muối sinh lý là dung dịch natri clorid 0,9% (NaCl 0,9%). Gọi là nước muối sinh lý vì trong dung dịch nước muối này có chứa muối ăn NaCl ở nồng độ 0,9% (tức là 1 lít dung dịch nước tinh khiết chứa 9g muối ăn) tương đương với nồng độ của dịch cơ thể con người gồm máu, nước mắt… trong tình trạng hoạt động sinh lý bình thường.

Dung dịch NaCl 0,9% còn gọi là dung dịch nước muối đẳng trương khi dùng làm thuốc cho người, nó là thuốc dùng trong hay thuốc dùng ngoài.Lưu ý dù là thuốc dùng ngoài, nước muối sinh lý được bào chế tại các công ty dược phẩm bảo đảm điều kiện sản xuất thuốc, trong đó có vô trùng.Nếu sản xuất trong nước và lưu hành trên thị trường, nó phải được Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cấp số đăng ký (số này được in trên nhãn, bao bì).

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tác dụng gì?

Bạn có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý không? Nước muối sinh lý có tính kháng khuẩn, sát trùng cao. Do đó, bên cạnh tác dụng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn đem lại một số lợi ích khác đối với vẻ bề ngoài của các cô gái, chẳng hạn như:

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da mà các cô gái quan tâm nhất, đặc biệt nếu mụn xuất hiện trên mặt. Bị mụn rửa mặt bằng nước muối sinh lí có tốt không?

Lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn ở da mặt quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này khiến cho bụi bẩn cũng như vi khuẩn tại đây bị mắc kẹt. Tình trạng trên kéo dài có thể gây nhiễm trùng và viêm da, dẫn đến nổi mụn trứng cá.

Khi bạn rửa mặt bằng nước muối sinh lý, loại dung dịch này giúp tẩy tế bào chết. Trước tiên, nước muối sinh lý sẽ làm mềm lỗ chân lông đang tắc nghẽn, giúp bụi bẩn kẹt sâu bên trong từ từ di chuyển ra lớp ngoài cùng của da. Lúc này, bạn có thể dễ dàng rửa sạch chúng.

Ngoài ra, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn hỗ trợ làm sạch sâu ở từng lỗ chân lông, đặc biệt khi bạn muốn loại bỏ hoàn toàn những phần thừa từ lớp trang điểm hoặc các sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng. Từ đó, tình trạng nổi mụn trứng cá cũng sẽ dần thuyên giảm.

Thêm vào đó, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn cho phép da loại bỏ các tạp chất bằng cách hấp thụ dinh dưỡng có chọn lọc.

Đóng vai trò như toner (nước hoa hồng)

Dùng nước muối rửa mặt có tác dụng gì? Bên cạnh hoạt động như chất tẩy tế bào chết, nước muối sinh lý còn có thể tác dụng lên da tương tự toner (nước hoa hồng).

Công dụng chính của toner là cân bằng độ ẩm, góp phần tăng sức khỏe và vẻ đẹp cho da. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những người da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu vì họ là những đối tượng rất dễ bị mụn trứng cá.

Trong trường hợp này, nước muối sinh lý không chỉ rửa trôi bụi bẩn mà còn ngăn ngừa dầu thừa, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Điều này nhờ vào đặc tính giữ nước của muối. Nếu da “ngậm” đủ nước, những tuyến bã nhờn sẽ không thể tiết ra quá nhiều dầu.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP