Thể thao

Ông Park họp gia đình với vợ, chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022?

Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, nếu nhìn vào cách HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị cho những ngày tháng cuối trong bản hợp đồng hiện tại với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Về chuyên môn, ông Park như mọi HLV khác, đều đối diện với sức ì sau thời gian dài dẫn dắt một đội bóng. Mỗi HLV thường không nên dẫn dắt 1 đội bóng quá 3 năm, đó là những gì các HLV được truyền đạt ở các lớp học của AFC.

Trên cương vị HLV trưởng các ĐTQG, ông Park cũng đã đạt tới đỉnh của những vinh quang ở cấp khu vực: 1 chức vô địch AFF Cup và 1 HCV SEA Games. Ông cũng đưa U23 Việt Nam giành vị trí Á quân giải U23 châu Á 2018, đưa đội tuyển Việt Nam vào Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, một thành tích có lẽ còn rất lâu bóng đá Việt Nam mới có thể tái lập.

Tất cả đều cho thấy ông Park đã ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nếu nhìn cách ông nói về những vinh quang, danh tiếng có thể “như mây trôi”, dễ nhận ra nhà cầm quân Hàn Quốc là người luôn ý thức về điểm dừng. Ở khía cạnh này, AFF Cup 2022 là thời điểm thích hợp để ông hoàn thành nhiệm vụ cuối trong bản hợp đồng với VFF. Ra đi ở đỉnh cao, không phải ai cũng có thể làm được nhưng với HLV Park Hang-seo, khả năng này rất dễ xảy ra.

Áp lực khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là rất lớn với các HLV, bao gồm cả HLV Park Hang-seo.

Như HLV Park Hang-seo chia sẻ, vợ ông-bà Choi Song-a có ảnh hưởng lớn đến những quyết định về công việc của ông. Bản hợp đồng với VFF cũng bắt nguồn từ những ý kiến của bà Choi, để từ đó ông Park được kết nối qua người đại diện Lee Dong-jun. Sẽ không có gì bất ngờ nếu ông Park tiếp tục trao đổi với vợ trước khi đưa ra một quyết định mới.

Ở chiều ngược lại, bóng đá Việt Nam 5 năm qua gặt hái nhiều thành công với HLV Park Hang-seo. Nhưng những lực cản cũng ngày một lớn. Các đối thủ đã không còn lạ lẫm với những miếng đánh của đội tuyển Việt Nam và theo quy luật, để có những bước tiến mới, bóng đá Việt Nam cũng đòi hỏi những thay đổi, dựa trên nền tảng những giá trị cũ.

Nếu tới đây ông Park nói lời chia tay, hãy tôn trọng và xem đó là việc bình thường.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP