Thể thao

Văn Quyết ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu đầu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022 gặp đội tuyển Philippines. HLV Park Hang Seo tạo ra khá nhiều điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Bùi Hoàng Việt Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải, Văn Quyết cũng có tên trong đội hình xuất phát. Quế Ngọc Hải, Văn Đức, Tiến Linh ngồi dự bị.

Đội chủ nhà nhanh chóng kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn áp đảo với thời lượng giữ bóng lên đến 64%. Văn Quyết và đồng đội có một vài cơ hội đáng chú ý ở nửa đầu hiệp 1 nhưng họ không thể tận dụng thành công.

Văn Quyết ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của hiệp đấu này lại thuộc về đội khác. Phút 34, đội tuyển Philippines tổ chức phản công ở tốc độ cao, Yrick đi bóng rất nhanh bên phía cánh trái và căng ngang thuận lợi nhưng đồng đội của anh xử lý bóng lúng túng trong thế đối mặt với Văn Lâm.

Chỉ 5 phút sau, Nguyễn Văn Toàn tung cú sút uy lực sát vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Philippines. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiến hành hàng loạt sự thay đổi người khi Văn Thanh, Văn Đức, Tiến Linh và Ngọc Quang được tung vào sân. Nhiều pha tấn công tốc độ được tạo ra nhưng như thế là chưa đủ để đội tuyển Việt Nam có thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn của đội tuyển Philippines.

Ngay cả khi đã ở gần khung thành của thủ môn Kevin Ray, những mũi công như Văn Đức, Tuấn Hải hay Văn Quyết cũng không đủ sự sắc sảo để ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Đội tuyển Philippines có thể tổ chức phản công nhanh nhưng đội bóng này không đủ quân số để đánh bại Thành Chung, Việt Anh hay Duy Mạnh.

Khoảng 10 phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Việt Nam chuyền bóng dài và cố gắng tiếp cận nhanh nhất với khung thành đối phương. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo có phần bế tắc khi Tiến Linh, Văn Đức hay Văn Quyết chưa cho thấy sự gắn kết cần thiết. Nhưng đúng vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, đường chuyền của Văn Quyết đưa bóng đi chạm người hậu vệ Philippines đi thẳng vào khung thành và mang về bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Đánh bại đội tuyển Philippines, HLV Park Hang Seo đã có cái nhìn tổng quan về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022. Bản danh sách dự giải đấu sẽ được công bố trong những ngày tới.

Kết quả: Việt Nam 1-0 Philippines

Ghi bàn:

Việt Nam: Văn Quyết (90+2')

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP