Thể thao

Đội hình xuất phát gây bất ngờ của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

HLV Philippe Troussier gạch tên Nguyễn Văn Toàn và cất Nguyễn Quang Hải trên ghế dự bị trong trận ra quân gặp Nhật Bản ở bảng D Asian Cup 2023 tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản. Ảnh: VFF.

Thủ môn Nguyễn Filip bắt chính trong sơ đồ 5-3-2 với các hậu vệ gồm Võ Minh Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh và Phan Tuấn Tài. Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn là bộ ba ở tuyến giữa.

Trên hàng công, nhà cầm quân người Pháp đặt niềm tin vào tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc kết hợp với Phạm Tuấn Hải mới bình phục chấn thương.

Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn cùng vắng mặt là bất ngờ lớn nhất. Trong khi tiền vệ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội ngồi dự bị, thì cựu cầu thủ HAGL thậm chí không được đăng ký thi đấu trận này.

Văn Toàn thể hiện tốt trong màu áo Thép Xanh Nam Định sau khi trở về Việt Nam chơi bóng. Anh cũng thường xuyên được HLV Troussier trao cơ hội đá chính từ khi lên nắm đội tuyển. Văn Toàn cùng hậu vệ Giáp Tuấn Dương và tiền đạo Văn Tùng là 3 cầu thủ không được đăng ký.

Ngoài những trường hợp kể trên, vị trí của Xuân Mạnh cũng gây bất ngờ. Cầu thủ quê Nghệ An được điền tên vào đội hình xuất phát thay vì Vũ Văn Thanh như những trận đấu gần đây.

Nhật Bản là đội bóng sở hữu sự thông minh, nhanh nhẹn và kỹ thuật tốt bậc nhất châu Á. Do đó, HLV Troussier muốn bố trí một đội hình với nhân sự đủ dày bên phần sân nhà nhằm hạn chế sức tấn công của đối thủ.

Bên phía Nhật Bản, Takefusa Kubo hay Kaoru Mitoma chấn thương nhưng trong tay Hajime Moriyasu vẫn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Junya Ito, Wataru Endo hay Takumi Minamino.

Tác giả: Minh Nghi

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP