Thể thao

Danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023

HLV Troussier chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Việt Nam tranh tài ở VCK Asian Cup 2023.

Mới đây, HLV trưởng Philippe Troussier đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.

Theo đó, 4 trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023 phải nói lời chia tay với các đồng đội là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển được nhà cầm quân người Pháp tiến hành rất cẩn trọng. Không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu “tổng duyệt” với Kyrgyzstan vừa qua, ông còn quan sát thêm buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo quyết định của mình là đúng đắn.

Danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Trước buổi tập này, HLV Philippe Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan. Ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng. “Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup” - HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Trong buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier tiếp tục rèn giũa khả năng cầm bóng và chơi bóng một cách chủ động mà ông cùng các cộng sự đang xây dựng cho đội tuyển.

HLV Troussier cũng dành khá nhiều thời lượng để luyện thêm các mảng miếng phối hợp trong tấn công và phòng ngự, gia tăng khả năng kết nối giữa các tuyến. Tin vui đối với đội tuyển là hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập. Như vậy đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có 100% lực lượng sung sức nhất.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP