Thế giới

Đoàn Thị Hương nhắn bố mẹ không phải sang dự phiên tòa

Trao đổi với PV vào chiều 3/3, ông Đoàn Văn Thạnh cho biết, con gái mình nhắn nhủ về, bản thân vẫn khỏe, bố mẹ yên tâm không phải sang dự phiên tòa.

doan thi huong 1488598362638 0 0 409 659 crop 1488598370856

Kể từ khi nghe tin dữ về con gái, ông Đoàn Văn Thạnh (bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương, trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) luôn nghĩ về con và chưa đêm nào yên giấc.

Trao đổi với PV vào chiều 3/3, ông Thạnh tỏ ra dè dặt cho biết: Sáng 2/3, Cục Lãnh sự Việt Nam mời ông lên để hỗ trợ pháp lý cho con gái mình theo quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế.

Tại đây, ông Thạnh cũng đã trình bày, do gia cảnh khó khăn nên không thể thuê luật sư bào chữa cho con gái mình.

Trong buổi gặp, phía Cục Lãnh sự hướng dẫn gia đình ông Thạnh viết đơn bày tỏ nguyện vọng mời luật sư Việt Nam tham gia bào chữa cho Hương tại phiên tòa dự kiến diễn ra vào tháng 4.

Trong cuộc trao đổi, ông Thạnh luôn nói rằng con gái mình bị oan và mong muốn con được sớm trở về với gia đình, đồng thời người đàn ông này cũng lảng tránh nhiều câu hỏi của PV.

"Con gái tôi có nhắn nhủ về rằng con vẫn khỏe, bố mẹ yên tâm và không phải sang dự phiên tòa của con đâu", ông Thạnh chia sẻ.

Trước đó, Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia ngày 1/3 đã được đưa ra tòa án để nghe công tố viên đọc bản luận tội sau khi hết thời hạn tạm giữ 14 ngày.

Hương cho biết mình vô tội sau khi bị tòa án ở Malaysia buộc tội giết công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol. Luật sư S. Selvam Shanmugam, đại diện Hương, tin rằng cô vô tội.

Ông Kim đã qua đời hôm 13/2 sau khi bị hai nữ nghi phạm bôi hóa chất nghi là chất độc thần kinh VX. Hương cùng nữ nghi phạm người Indonesia khai với cảnh sát rằng họ tưởng đó là trò chơi khăm.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Malaysia đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế, đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.

Vụ án dự kiến được chuyển lên tòa thượng thẩm ở Shah Alam và phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13/4.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP