Pháp luật

Điều tra vụ xô xát, đâm xe ô tô vào nhau nghi liên quan vay mượn nợ

Liên quan vụ việc xô xát, va chạm ô tô xảy ra tại vựa dưa trên địa bàn Tp. Bà Rịa giữa một nhóm người và chủ vựa dưa, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Ngày 4/6, Công an thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đang điều tra, xác minh để xử lý vụ “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra trên địa bàn xã Hoà Long.

Theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 20/5, tại vựa bán dưa trên đường Hùng Vương, thuộc ấp Tây, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa. Nguyên nhân nghi do xuất phát từ mâu thuẫn việc cho vay mượn nợ giữa hai bên.

Thời điểm trên, T.M.T SN 1995, trú phường Long Hưng, Tp.Bà Rịa và L.N.V SN 1995, P.T.M SN 1982, cùng trú xã Tân Hưng, Tp.Bà Rịa và một số đối tượng khác (chưa rõ thân nhân, lai lịch) dùng mã tấu chém anh N.V.C.P, SN 1986, trú phường Long Tâm, Tp.Bà Rịa gây thương tích.

Trong quá trình chạy trốn, anh P dùng xe ô tô của mình đâm vào một xe ô tô, một mô tô của đối phương làm hư hỏng.

Hình ảnh xô xát tại vựa dưa sau khi nhóm P.T.M đến. Ảnh cắt từ camera

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhận được tin báo, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm các phương tiện để xác minh sự việc. Anh P cũng đã làm đơn tố giác gửi cơ quan công an làm rõ về việc có dấu hiệu cho vay lãi nặng và cố ý gây thương tích.

Theo đơn trình bày của anh P, bản thân có vay mượn M số tiền 100 triệu đồng, với lãi suất 8%/tháng và đã trả lãi được 11 tháng thì không còn khả năng thanh toán.

Do đó, anh P thương lượng với M để xin trả dần tiền nợ gốc và được đồng ý với mức trả 5 triệu đồng/tháng.

Sau khi trả nợ được 2 tháng, đến kì trả nợ ngày 18/5, do anh P đang cắt dưa ở tỉnh Trà Vinh nên chưa về kịp thì bị M giục nợ gấp khiến giữa hai bên có lời qua tiếng lại, đôi co qua điện thoại.

Đến tối 20/5, khi anh P trở về vựa dựa của gia đình trên đường Hùng Vưng thì bị M cùng những người trên đến "nói chuyện", sau đó cầm hung khí đuổi đánh, gây thương tích.

Anh P cho biết, do bị chặn đánh hai hướng buộc bản thân phải điều khiển xe va chạm với phương tiện nhóm “đối phương” để thoát thân.

Liên quan đến vụ việc trên, phía nhóm T.M.T và L.N.V cũng có đơn tố giác anh P có hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản khi làm hư hỏng tài sản là xe ô tô và mô tô của mình.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Được biết, anh P và M là anh em họ của nhau.

Hiện, cơ quan công an đã thụ lý vụ việc theo đơn tố giác của các bên và đang tiến hành điều tra làm rõ, giải quyết theo quy định.

Tác giả: Gio Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đâm xe ô tô ,vay nợ ,xô xát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP