Thế giới

Điện thoại trong túi quần phát nổ sau cú ngã cầu thang, thầy giáo bị bỏng nặng

Thầy giáo Trần ở Quý Châu, Trung Quốc bị trượt chân ở cầu thang, điện thoại trong túi quần đập xuống sàn và phát nổ, khiến anh bỏng nặng.

Tình huống này nghe rất khó tin nhưng thực tế đã xảy ra với anh Trần, giáo viên thể dục ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Sáng 13/4, anh Trần, người đang nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật Bỏng và Thẩm mỹ, Bệnh viện Quý Cảng, cho biết cơn đau đã giảm đi đôi chút, nhưng nghĩ đến những gì xảy ra hai ngày trước đó, anh vẫn còn sợ hãi và hối hận.

Theo truyền thông địa phương, hôm đó, giáo viên họ Trần đang đi lên cầu thang trong trường thì bị trượt ngã do mặt sàn quá trơn. Khi mép túi quần - nơi để điện thoại di động - đập xuống mặt đất, chiếc điện thoại di động phát nổ.

Thầy giáo Trần kể lại: “Ngay sau khi điện thoại nổ, tôi vô thức đưa tay lấy điện thoại thì bị bỏng. Tôi nhanh chóng tháo quần dài và điện thoại rơi ra ngoài. May mắn thay, tôi chỉ bị thương ở tay và đùi. Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng đau đớn".

Bác sỹ điều trị cho anh Trần ở khoa Phẫu thuật Bỏng và Thẩm mỹ, Bệnh viện Quý Cảng, cho biết vùng da đùi ngoài của bệnh nhân và cả 5 ngón trên bàn tay phải của anh bị tổn thương nghiêm trọng do bỏng, may là các dây thần kinh sâu và mô gân không bị thương.

“Chúng tôi được biết rằng bệnh nhân bị ngã. Pin của điện thoại di động hoặc các linh kiện mạch điện bên trong bị lực tác động mạnh, gây nổ”, bác sỹ nói, khuyến cáo mọi người nên hết sức chú ý khi sử dụng các thiết bị điện tử, điện thoại di động, tránh để xảy ra va đập mạnh. Không nên vừa sạc pin vừa dùng điện thoại.

ác bác sỹ cũng nhắc nhở rằng nếu chẳng may bị bỏng thì không được tự ý bôi thuốc mà thực hiện sơ cứu theo nguyên tắc xả, cởi, ngâm, che và điều trị. Đầu tiên, phải rửa sạch vết thương dưới vòi nước chảy trong 20 đến 30 phút, sau đó cởi quần áo sau khi quần áo đã nguội.

Tiếp đến, cần ngâm vết thương trong nước lạnh từ 10 đến 30 phút, sau đó dùng khăn sạch và quần áo che vùng bị bỏng để tránh nhiễm khuẩn. Cuối cùng, hãy tìm cách điều trị y tế kịp thời để không chỉ giảm đau mà còn làm giảm nguy cơ khiến vết bỏng bị tổn thương sâu hơn và nhiễm trùng.

Tác giả: NGUYỆT ÁNH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP