Pháp luật

Diễn biến mới vụ thiếu nữ bị bắt ăn thằn lằn sống và đánh đập dã man

Trong quá trình làm thuê để trả nợ cho bà ngoại, N.T.B.V. đã bị chủ đánh đập dã man và bắt ăn thằn lằn sống mỗi khi làm sai.

Ngày 13-9, bà Nguyễn Thu Tư, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, cho biết đã có văn bản đề nghị UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương làm rõ việc "trẻ em bị bạo hành" liên quan đến vụ thiếu nữ bị bắt ăn thằn lằn sống và đánh đập dã man.

"Khi có kết quả điều tra của công an, vi phạm đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó và làm nghiêm để tạo sự răn đe. Sở sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em theo quy định" – bà Tư nhấn mạnh.

V. kể lại việc bị chủ đánh đập dã man trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, bà N.T.T. nợ người khác 40 triệu đồng và được Lê Thị Kiểu (43 tuổi; ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đứng ra trả thay.

Giữa tháng 5-2022, Kiểu yêu cầu bà T. để cho cháu gái là bé N.T.B.V. (16 tuổi) và Q. (11 tuổi – em trai của V.) về nhà mình ở để trừ nợ. Tại đây, Q. đi theo ghe biển còn V. làm việc nhà cho Kiểu và làm thêm tại một xí nghiệp chế biến thủy sản ở địa phương.

Trong quá trình làm việc, Kiểu đã nhiều lần dùng roi trúc, tay… đánh vào người và bắt V. ăn thằn lằn sống mỗi khi làm sai.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh V. khóc kể về việc bị đánh đập dã man khi làm thuê cho Kiểu để trả nợ cho bà ngoại. Sợ tiếp tục bị đánh nên V. đã bỏ trốn và nhờ người giúp đỡ đưa về nhà mẹ ruột ở Hậu Giang. Bên cạnh đó, một người dân khi nghe V. nói lại việc bị chủ hành hạ nên đã đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo.

Tiếp nhận thông tin, công an đã mời Kiểu lên làm việc. Tại đây, nghi phạm đã thừa nhận 5 lần hành hạ và 1 lần bắt V. ăn thằn lằn sống.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Kiểu để điều tra về hành vi "Hành hạ người khác".

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP